X

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ผู้นำหมู่บ้าน บริหารงาน 10 ปี ส่อทุจริตแจงบัญชีไม่ได้

นครพนม – วันที่ 25 ต.ค.61 เวลา 10.00 น. บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม มีชาวบ้านทั้งชายและหญิงประมาณ 50 คน นำโดย นางพรรณี แสงสว่าง อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 132 หมู่ 4 บ้านนาป่ง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม นายสมรส สีชื่น บ้านเลขที่ 456 หมู่ 10 ต.กุรุคุ และนายสงกา อุดหนุน อายุ 66 ปี เป็นแกนนำ แต่ละคนถือป้ายผ้าขับไล่ผู้นำหมู่บ้าน พร้อมตะโกนว่า”ออกไปๆๆ”  ซึ่งชาวบ้านรวมตัวกันมายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ นายสุริยา ชาวหมู่ กำนัน ต.กุรุคุ ต่อ นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม กรณีบริหารงานไม่โปร่งใส ส่อไปในทางทุจริต โดยมีนายบำรุง ศรีลาชัย จ่าจังหวัดฯ และนายไชยวุฒิ  วัชเรนทร์สุนทร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม มาร่วมรับหนังสือดังกล่าว

โดยกลุ่มแกนนำเปิดเผยว่า นายสุริยา ชาวหมู่ เป็นผู้นำหมู่บ้าน ดำรงตำแหน่งเป็นกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านนาป่ง ต.กุรุคุ มาตั้งแต่ปี 2551 ถึงปัจจุบันก็ 10 ปีพอดี ตลอดเวลาไม่สามารถเข้ากับชาวบ้านได้ บริหารด้านการเงินแบบข้าทำคนเดียว ไม่ยอมให้กรรมการหมู่บ้านรับรู้ และไม่ทำบัญชีชี้แจงรายรับ รายจ่าย เมื่อมีการทวงถามก็จะโบ้ยไปทางอื่น บางครั้งชี้แจงไม่ได้ก็จะให้ญาติรุมทำร้ายคนที่ซักถาม จนหมดความอดทนจึงพร้อมใจกันรวบรวมเอกสารบัตรประชาชน ยื่นต่อ ผวจ.นครพนม เพื่อถอดถอนนายสุริยาออกจากตำแหน่ง เพราะชาวบ้านไม่ยอมรับการบริหารที่ไม่โปร่งใส

ขณะที่นายบำรุงฯจ่าจังหวัดฯ หลังรับเรื่องร้องเรียนก็จะดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในขณะเดียวกันก็ต้องให้ความเป็นธรรมแก่นายสุริยาผู้ถูกร้องเรียนด้วย ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ชาวบ้านอาจใจร้อนคิดว่าเรื่องไม่คืบหน้าจึงมารวมตัวกันขับไล่ หลังจากนี้จะนำเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน