X

แม่บ้าน รพ.นครพนม คนในคลิปกวาดหยากไย่ เผยเป็นจิตอาสาเห็นไม่สะอาด จึงคว้าไม้กวาดมาทำความสะอาด

นครพนม – แม่บ้าน รพ.นครพนม คนในคลิปกวาดหยากไย่ เผยเป็นจิตอาสาเห็นไม่สะอาด จึงคว้าไม้กวาดมาทำความสะอาด ก่อนตกเป็นข่าวดัง ขอโทษญาติผู้ป่วยเพราะไม่มีเจตนา

จากกรณี เพจ God Of War v.5 ลงโพสต์ภาพพนักงานทำความสะอาดของโรงพยาบาลนครพนม กวาดหยากไย่ใยแมงมุมที่บนเพดาน แล้วร่วงหล่นลงใส่เตียงผู้ป่วย จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงความเหมาะสมต่างๆ

ล่าสุด วันที่ 1 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการชี้แจงจาก นายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม ว่า หลังเห็นภาพข่าวทางสื่อโซเซียลแล้ว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้เรียกหัวหน้ากลุ่มรักษาความสะอาดพร้อมพนักงานที่อยู่ในคลิปมาสอบถาม ทราบว่าผู้ที่ตกเป็นข่าวชื่อ นางทองทิพย์ พรมโกฎิ อายุ 55 ปี ตำแหน่งพนักงานทั่วไป รับผิดชอบดูแลตึกอายุรกรรมหญิง ชั้น 2 ทำงานมากว่า 10 ปี มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และเป็นที่รักของคนในโรงพยาบาล เพราะมีอัธยาศัยดี ขยันขันแข็ง พูดจาอ่อนน้อมต่อคนไข้เสมอ แต่จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องขออภัย ต่อญาติของผู้ป่วยด้วย แต่คงเกิดจากความพลั้งเผลอ ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ผู้ป่วยได้รับความเดือดร้อนใดๆ

ด้านนางทองทิพย์เล่าว่า ภาพข่าวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563 ตนไม่ได้เข้าเวร แต่ได้มาทำงานเป็นจิตอาสาในโรงพยาบาล เห็นหยากไย่เกาะอยู่ในซอกรางหลอดไฟฟ้า รู้สึกไม่สบายใจเกรงจะตกใส่ผู้ป่วยเข้าสักวัน จึงไปหยิบไม้กวาดมาทำความสะอาด แต่ก่อนที่จะกวาดนั้นได้เอ่ยปากขอโทษผู้ป่วยบนเตียงแล้ว และทุกคนก็ไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นก็ทำความสะอาดบนเตียงคนไข้ให้ดีเหมือนเดิม แต่เมื่อปรากฏภาพที่ไม่เหมาะสมบนสื่อโซเซียล หัวหน้ากลุ่มงานก็เรียกไปว่ากล่าวตักเตือน ต่อไปคงจะต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น และขอโทษ ผอ.รพ.นครพนม ที่เป็นต้นเหตุให้ภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลเสียหาย ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปดูคลิปในเพจดังกล่าว ปรากฏว่าหาไม่พบคาดว่าอาจจะมีการลบโพสต์ออกแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน