X

ยึดไอซ์น้ำหนัก 29 กก. มูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท ลอยอยู่กลางแม่น้ำโขง

นครพนม – “ใครเป็นเจ้าของไปรับคืนด่วน” ยึดไอซ์น้ำหนัก 29 กก. มูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท ลอยอยู่กลางแม่น้ำโขง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 09.30 น. นายสว่าง อุดมกันต์ ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยม่วง หมู่ที่ 2  ตำบลนาเข อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ได้รับแจ้งจากชาวประมงในพื้นที่ว่าพบถุงปุ๋ยจำนวน 1 ใบ ลอยปริ่มน้ำติดอยู่ในแม่น้ำโขง ด้วยความสงสัยจึงได้ลากเข้ามาไว้ที่ริมฝั่ง  แต่ไม่กล้าจะเปิดดูเพียงลำพังคนเดียว เพราะอาจจะเป็นยาเสพติด นายสว่าง ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยม่วง จึงได้โทรศัพท์แจ้งนายสายันต์ ดาเกษ กำนันตำบลนาเข และรายงานให้นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอบ้านแพงทราบ ก่อนจะสั่งการให้นายธรรพ์นพ วังสโรจน์ ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) ออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบันไดทางลงเขื่อนป้องกันตลิ่ง บ้านปากห้วยม่วง หมู่ที่ 2 พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ให้ร่วมกันตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ไปถึงที่เกิดเหตุ และเปิดกระสอบปุ๋ยออกดูพบห่อชาจีนสีเหลืองทอง จำนวน 29 ห่อ โดยมีสองห่อที่มีสภาพชำรุด น้ำซึมเข้าไปภายใน มองเห็นวัตถุลักษณะเป็นผลึกสีขาวอยู่ด้านในห่อชาดังกล่าว จากประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่เชื่อว่าวัตถุดังกล่าวเป็นยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)  จึงร่วมกันตรวจยึด และนำมายังที่ว่าการอำเภอบ้านแพง ร่วมกันทำบันทึกการตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สันนิษฐานว่ายาไอซ์ที่ตรวจยึดได้  เป็นยาเสพติดที่มีการทิ้งในพื้นที่อื่น แล้วลอยน้ำมาถึงเขตอำเภอบ้านแพง เนื่องจากสภาพกระสอบปุ๋ยเก่า ชำรุด หีบห่อบรรจุภายในบางห่อเสียหาย เกิดจากน้ำซึมเข้าในห่อ และยาเสพติดได้ละลายไปบางส่วน

เบื้องต้นคนร้ายได้ขนข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ชั้นใน อาจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง มีการลาดตระเวนอย่างแน่นหนา และกลัวความผิดจึงโยนทิ้งลงแม่น้ำโขง ปล่อยให้ลอยไปตามลำน้ำกระทั่งมีคนหาปลามาพบดังกล่าว มูลค่าซื้อขายตามตะเข็บชายแดนราคาประมาณกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท  ถ้าหลุดไปยังพื้นที่ชั้นในจะมีราคาเพิ่มเป็นกิโลกรัมละ 1 ล้าน 5 แสนบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน