X

ตม.นครพนม ระดมกำลังดูแลนักท่องเที่ยวช่วงออกพรรษาไหลเรือไฟ

นครพนม – ตม.นครพนม ระดมกำลังดูแลนักท่องเที่ยวช่วงออกพรรษาไหลเรือไฟ พร้อมกวดขันบุคคลต้องห้ามเข้าออกประเทศ

วันที่ 23 ต.ค.61 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน  จังหวัดนครพนม  พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ ผกก.ตม.จว.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.ท.หญิง นภัสวรรณ อุ่นบุญ รอง ผกก.ตม.จว.นครพนม ได้ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง  เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าออกประเทศ และตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางออกนอกประเทศพร้อมแจกแผ่นพับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้กับกับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ป้องกันบุคคลที่มีหมายจับ บุคคลที่ทางการต้องการตัวไม่ให้ฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลออกพรรษาไหลเรือไฟและงานกาชาด หลบหนีออกนอกประเทศ โดยได้ตรวจสอบทั้งบุคคลที่เดินทางด้วยรถโดยสาร และรถยนต์ส่วนบุคคลคาดการณ์ว่าในช่วงนี้จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมและอาจเดินทางไปท่องเที่ยวใน สปป.ลาว เป็นจำนวนมาก จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดในช่วงนี้ แต่ไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยว.

ขณะเดียวกันได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางเข้ามาเที่ยวทำบุญ ในช่วงวันหยุดคึกคัก บวกกับช่วงนี้เป็นงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ กำหนดจัดขึ้นระหว่าง 17 -25 ตุลาคม 2561  โดยจะมีการประกวดไหลเรือไฟที่ยิ่งใหญ่ในคืนวันที่ 24 ตุลาคม 2561  บวกกับวันนี้เป็นวันหยุดทำให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อท่องเที่ยว ทำบุญ ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อรอชมไหลเรือไฟในคืนออกพรรษา ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว เงินหมุนเวียนสะพัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน