X

ทาสยาบ้าคลั่ง เผาบ้านตัวเองวอด พบประวัติติดยาหนัก

นครพนม – ทาสยาบ้าคลั่ง เผาบ้านตัวเองวอด พบประวัติติดยาหนัก อาละวาดจนแม่ต้องหนีตาย ตำรวจเร่งล่าตัว

 

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.สมพร ไวแสน สารวัตรเวร สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ นายสมศักดิ์ สุพร นายก อบต.แสนพัน นายจำนงค์ แก้วบัวระภา สารวัตรกำนัน ต.แสนพัน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ สภาพความเสียหาย กรณีเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งเมายาบ้า เผาบ้านตัวเอง เป็นเหตุให้ บ้านพัก 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 106 ม.3 บ้านหมันหย่อน ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ทราบต่อมาว่าเจ้าของบ้านคือ นางอุพร คำนาดี อายุ 55 ปี โดยขณะเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุ แต่ไม่สามารถควบคุมได้ ส่งผลให้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ทราบภายหลังผู้ก่อเหตุ คือลูกชาย เจ้าของบ้าน คือ นายณัฐวัฒน์ คำนาที หรือเจมส์ อายุ 23 ปี มีพฤติกรรมติดยาเสพติด เสพยาบ้าจนประสาทหลอน ก่อนเกิดเหตุเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ไม่พอใจขอเงินแม่และญาติไม่ได้ จึงก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง และหลบหนีไป อยู่ระหว่างตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าปกติบ้านหลังดังกล่าว ผู้ก่อเหตุคือ นายณัฐวัฒน์ คำนาที หรือเจมส์ อยู่บ้านคนเดียวลำพัง เนื่องจากแม่ คือนางอุพร คำนาดี อายุ 55 ปี สุดทนพฤติกรรมไม่ไหว จึงหนีไปพักอยู่กับลูกที่ กทม. ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุอยู่คนเดียว ส่วนพ่อเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว วันเกิดเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากโทรไปขอเงินแม่และญาติพี่น้องไม่ได้ จึงลงมือเผาบ้านตัวเอง และหนีไป

ทางด้าน นายจำนงค์ แก้วบัวระภา สารวัตรกำนัน ต.แสนพัน กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ติดยามาหลายปี ทั้งเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาหลายครั้ง พ้นโทษออกมาพาไปบำบัดรักษาแต่ไม่สำนึก มีปัญหาเหมือนเดิม เมายาอาละวาดคลุ้มคลั่งตลอด จนแม่กับพี่น้องอีก 3 คน ต้องหนีไปอยู่ที่อื่น ปล่อยให้อยู่ลำพัง เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว ตนในฐานะผู้นำหมู่บ้านต้องคอยดูแล ตรวจสอบ ประสานตำรวจไปควบคุมเหตุหลายครั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดคิด ได้เผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง โชคดีไม่มีบ้านเรือนชาวบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ฝากตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน