X

นครพนมเปิดเวที Premium Prodct เพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเกษตรปลอดภัย

นครพนม – เปิดเวที Premium Prodct เพิ่มประสิทธิภาพสินค้าเกษตรปลอดภัย จับคู่  60 ผู้ประกอบการธุรกิจ

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ณ ห้องไอฮอลล์ 3 โรงแรมไอโฮเทล บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม จังหวัดนครพนมร่วมกับพาณิชย์จังหวัดฯ ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัย  Premium Prodct  เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต ได้นำสินค้ามาจำหน่ายโดยตรงสู่ผู้บริโภคภายในจังหวัด และต่างจังหวัด เพื่อยกระดับให้สอดคล้องกับตลาดเป้าหมาย สร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างการจดจำให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาท้องถิ่น สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ คุณทรงพล เนรกัณฐี กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯ/ที่ปรึกษาและนักรังสรรค์แบรนด์ คุณธัณยบูรณ์ ดีสมสุข อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ NIBA/กรรมการผู้จัดการบริษัทมาร์เก็ตเมทริกซ์เอเชียฯ ทำหน้าที่คัดสรรพร้อมตรวจผลิตภัณฑ์และให้คำปรึกษา มีกลุ่มเกษตรกรเข้าร่วมจำนวน 3 กลุ่มหลัก คือ ประมง เกษตร ปศุสัตว์(แปรรูป)  จำนวน 51 ราย ที่นำผลิตภัณฑ์มานำเสนอแก่คณะกรรมการ อาทิ เนื้อโคขุน หนังเค็ม เนื้อไก่งวง น้ำมันจิ้งหรีด น้ำพริกนคร/แมงดา ลูกชิ้นเนื้อ/หมู/ปลาหมึก น้ำข้าวกล้อง ข้ามหอมมะลิ เกลือสปา แตงโมไร้เมล็ด ยาสีฟันสมุนไพร ผงถ่านไบโอชาร์ ปลาอบซาวน่า ปลานิลแดดเดียว ปลาดุกอบแห้ง กุ้งก้ามแดง ลูกอ๊อดแช่งแข็ง ส้มปลาโดไชยบุรี ฯลฯ

นายไพศาล ทองออน ผู้เลี้ยงกุ้งก้ามแดงในพื้นที่บ้านปากทวย ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน เปิดเผยว่าเริ่มเลี้ยงกุ้งก้ามแดงมาตั้งแต่ปี 2558 นำออกสู่ตลาดครั้งแรกก็จำหน่ายได้ดีเกินคาด จากนั้นก็มีร้านอาหารต่างจังหวัดสั่งออเดอร์ส่งให้ทุกอาทิตย์ และมีตลาดต่างประเทศเช่นจีนแผ่นดินใหญ่ส่งนำเข้าเดือนละไม่น้อยกว่า 1 ตัน ทุกวันนี้สระกุ้งของตนไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด จึงขยายไปว่าจ้างสระเลี้ยงกุ้งก้ามกรามในจังหวัดกาฬสินธุ์เลี้ยงเพิ่มให้ และเริ่มจะแนะนำเกษตรกรในจังหวัดนครพนมหันมาเลี้ยงกุ้งก้ามแดงเป็นการกระจายรายได้ในชุมชน ซึ่งราคาขายในท้องตลาดกิโลกรัมละ 4-500 บาท อยากให้เกษตรกรผู้สนใจมาร่วมเลี้ยงกุ้มก้ามแดงกับตน สนใจติดต่อได้ที่ 088-8568777

ด้าน นางสาวพรรธน์นภา อุดหนุน เจ้าของผลิตภัณฑ์ปลาแม่น้ำโขงซาวน่า ร้านระเบียงฟู๊ด บ้านหนองหญ้าไซ ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่าได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส จากกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ระบาดไปทั่วโลก มีรายงานว่าประเทศสหรัฐอเมริกามีจำนวนคนติดเชื้อสูง และสหรัฐฯบริโภคเนื้อสัตว์มากกว่าชาวเอเชีย ทางการแพทย์เผยว่าผู้บริโภคเนื้อสัตว์ มีโอกาสติดโควิดสูงกว่าคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ แต่มนุษย์เรายังต้องการโปรตีน ตนจึงคิดเมนูปลาน้ำไหลจากลุ่มน้ำโขง คุณสมบัติเนื้อแน่น ไม่คาว ผ่านกรรมวิธี ที่สะอาดทุกขั้นตอน  ตอนนี้มียอดสั่งซื้อจนผลิตแทบไม่ทัน

นายทรงพล เนรกัณฐี หนึ่งในสามกรรมการเผยว่าจังหวัดนครพนมมีประสิทธิภาพด้านการเกษตร และมีผลิตผลทางการเกษตรที่หลากหลาย มีการนำเทคโนโลยีภาคการผลิตด้านการเกษตร นวัตกรรมต่างๆมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาและส่งเสริมการผลิต รวมถึงพัฒนาสินค้าการเกษตรให้ได้คุณภาพดี มีมาตรฐานทั้ง GAP PGS และอินทรีย์ มีการจัดหาตลาดรับสินค้าและผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเชื่อมโยงตลาดแหล่งต่างๆ เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าเกษตรอย่างเป็นระบบฯ

นายปัญญา สัมพะวงศ์ พาณิชย์จังหวัดนครพนม กล่าวว่าวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรคุณภาพดีและได้มาตรฐานให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ต้องการของตลาดในจังหวัด โดยการรวบรวมผลผลิตทางเกษตรกรรม และเชื่อมโยงสินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดนครพนมไปสู่ตลาดต่างจังหวัด อีกทั้งพัฒนาวางแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าฯ พร้อมวางระบบการขายสินค้าปลอดภัยได้มาตรฐานภายในร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชื่อมโยงช่องทางการตลาด (การเจรจาจับคู่ธุรกิจ) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดนครพนม โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการ 60 ราย ทั่วทั้งจังหวัดนครพนม และจังหวัดใกล้เคียง ลงนามในสัญญาเพื่อสั่งผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงในวันนี้ไปประกอบเป็นเมนูบนโต๊ะอาหาร และพิธีมอบตราสัญลักษณ์สินค้าเกษตรปลอดภัย  Premium Prodct แก่ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน