X

“หมอสงค์” หนุนทีม มหานคร ชิงเก้าอี้นายก อบจ.นครพนม “ไพจิต” งง !! มีชื่อดันลูกสาว”สหายแสง” ??

นครพนม – “หมอสงค์” หนุนทีมมหานคร ชิงเก้าอี้นายก อบจ.นครพนม “ไพจิต” งง !! มีชื่อดันลูกสาว”สหายแสง” ?? “สมชอบ” นายกฯคนปัจจุบัน ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ขัดแย้งกับใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ( อบจ.ฯ) หลัง ”ครูแก้ว หรือสหายแสง” นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย /รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เปิดตัว นางสาวศุภพาณี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ลงสมัครชิงนายก อบจ.ฯ โดยมีนายแพทย์อลงกต มณีกาศ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 3 และ นายชูกัน กุลวงษา อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ เสนอตัวเป็นรองนายกฯ

ล่าสุด ทีมมหานคร นครพนม โดยมี นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ เป็นหัวหน้าทีม พร้อมว่าที่รองนายก อบจ.อีกทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายศักดา บูรณพงศ์ บุตรชายของนายแพทย์ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.ตลอดกาลของจังหวัดนครพนม และ ว่าที่ ร.ต.ถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี ประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม และว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้ง 30 เขต ได้จัดประชุมเพื่อหาแนวทางการพัฒนา เพื่อนำนครพนมสู่ความเป็นมหานครแห่งลุ่มน้ำโขง

โดยทีมมหานครฯ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย/รองหัวหน้าพรรคฯ พร้อมนายอรรถสิทธิ์ ( คันคาย ) ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม 7 สมัย เป็นที่ปรึกษา ร่วมให้การสนับสนุนนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.นครพนม ซึ่งคาดว่าจะมีการเลือกตั้งเร็ว ๆ นี้ ประมาณปลายปี 2563 หรือไม่เกินต้นปี 2564

หมอประสงค์ได้กล่าวแก่สมาชิกทีมมหานคร นครพนม ว่า “ทีมมหานครเป็นการรวมตัวของคนหลายสาขาอาชีพ มีทั้งครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย นักธุรกิจ ฯลฯ ถ้าได้เข้าไปทำงานด้านการเมือง จะทำให้ประชาชนมีความสุขขึ้น ความทุกข์น้อยลง บ้านเมืองเจริญขึ้นทุกๆด้าน แล้วคงจะเป็นตัวอย่างแก่ที่อื่นเพื่อจะนำพาความเจริญของแต่ละจังหวัด และเจริญที่สุดคือประเทศชาติ ก็โดยคนรุ่นเราที่จะต่อยอดไปสู่บ้านเมืองในอนาคต ดีใจที่บ้านเมืองของเราไม่สิ้นคนดีคนเก่ง ขออำนวยอวยพรให้จงชนะในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ไม่ใช่การเลือกตั้งที่แสดงความรัก ประชาชนนครพนมรักเราเขาก็เลือกเรา เพราะเราทำดีต่อเขาและต้องทำดีต่อไปเพื่อสร้างมหานครนครพนมให้เป็นผลสำเร็จจงได้ ” นพ.ประสงค์กล่าว

ด้าน ดร.ไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม เขต 3 พรรคเพื่อไทย/รองหัวหน้าพรรคฯ/ ประธานกรรมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎร มีกระแสข่าวออกมาว่า ให้การสนับสนุน น.ส. ศุภพานี โพธิ์สุ ลูกสาวของนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย/รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 นั้น เบื้องต้น ดร.ไพจิต ศรีวรขาน ยังยืนยันที่จะอยู่เคียงข้างประชาชนผู้รักประชาธิปไตย โดยกล่าวว่าการรักษาศรัทธาของชาวบ้านนั้นเป็นเรื่องสำคัญ จะไม่มีวันทรยศประชาชนแน่นอน ส่วนการคัดสรรว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม คงต้องรอมติจากพรรคเพื่อไทย และจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ.ฯ และ ส.อบจ.ฯ เร็วๆนี้อย่างแน่นอน
ขณะที่ ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม คนปัจจุบัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกรณีมีบุคคลที่เคยให้การสนับสนุนย้ายไปสังกัดกับคนอื่น ว่า เป็นเรื่องปกติของนักการเมือง ตนยังคงเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาแบบไหนพร้อมน้อมรับคำตัดสินของประชาชน วันนี้ทำหน้าที่นายก อบจ.ฯให้ดีที่สุด และจะไม่ไปขัดแย้งกับกลุ่มไหนทั้งสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน