X

ญาติเหยื่อตีนโหด ฮึ่ม แห่ศพร้องขอความเป็นธรรม ต่อ ผวจ.นครพนม

นครพนม – ญาติเหยื่อตีนโหด ฮึ่ม แห่ศพร้องขอความเป็นธรรม ต่อ ผวจ.นครพนม  ผบก.ฯ สั่งย้าย 6 ตำรวจออกนอกพื้นที่ด่วน!

ในวันนี้  4 (ส.ค. 63) ทางด้านนายวรเทพ แขมคำ อายุ 43 ปี ญาติผู้เสียชีวิต รวมถึง นางสาวณัชฐ์ชญา แขมคำ  อายุ 33 ปี  นายศราวุฒิ โสภาวงค์ อายุ 38 ปี  พี่สาว น้องชาย ผู้เสียชีวิต  ตลอดจนแกนนำชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านจำปา ต.ก้านเหลือง รอฟังคำตอบจากผู้บังคับบัญชา  กรณีเมื่อคืนวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองบ่อ จำนวน 6 นาย  เข้าไปตรวจสอบ จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมดื่มสุราที่บ้านพักหลังหนึ่งในหมู่บ้าน แต่ช่วงการจับกุม มี นายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวด้วย ร่วมกับเพื่อนวัยรุ่น 5 -6 คน  จนกระทั่งเกิดตกใจกลัววิ่งหลบหนีออกไปในป่า แต่ตำรวจมีการไล่ติดตามควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก  พร้อมดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งมั่วสุมดื่มสุรา เสพยาบ้า ในบ้านดังกล่าว รวม 6 คน  ฐานความผิดเสพยาบ้า และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง  หลังมีการตรวจยึดของกลางยาบ้าได้ จำนวน 10 เม็ด แต่ยังไม่ได้มีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ตาย และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา

จากนั้นช่วงการควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก นายวิทยา โสภาวงค์ มีอาการ เหนื่อยหอบ จนช็อกหมดสติ ทางตำรวจจึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก แต่ช่วยเหลือไม่ทัน แพทย์ระบุเสียชีวิตก่อนที่จะถึงมือหมอ  นอกจากนี้ มีการชันสูตรเบื้องต้น พบว่ามีรอยฟกช้ำตามร่างกาย จึงได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น มีหลักฐานระบุเบื้องต้นว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากอวัยวะ ภายในฉีกขาด แต่ยังรอผลการชันสูตรแบบละเอียดอีกประมาณ 2 -3 สัปดาห์  ทำให้ญาติผู้เสียชีวิต เชื่อว่าผู้ตายถูกทำร้าย ขณะเข้าจับกุม โดยตำรวจไม่เร่งส่งไปตรวจรักษา แต่กลับนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก จนหมดสติ เป็นเหตุให้เสียชีวิต ภายหลังได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก และเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หนองบ่อ เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมาย แต่ไม่คืบหน้า ตำรวจไม่รับคดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

ทางญาติยืนยัน หากไม่ได้รับคำตอบที่ชัดจากทางกองบังคับการตำรวจภูธรนครพนม ทางญาติจะทำการแห่ศพไปขอความเป็นธรรม จากนายสยาม สิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ

ล่าสุดทางพล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน มีคำสั่งย้ายตำรวจ 6 นาย ให้ย้ายออกนอกพื้นที่ไปประจำกองบังคับการตำรวจภูธรเมืองนครพนม ตามข้อเสนอของญาติผู้ตาย เนื่องจากมีการข่มขู่พยาน จึงเป็นเหตุให้เกิดความหวาดกลัวแก่พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และหากมีความคืบหน้าจะนำเสนอข่าวต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน