X

ผู้ว่าฯนครพนม หวังของขวัญปีใหม่  7 วันอันตราย “ตายเป็นเลขศูนย์”

วันที่ 28 ธ.ค.60 เวลา 14.30 น. นายวุฒิพงศ์ คำภูแสน ผอ.แขวงทางหลวงนครพนม พร้อมหน่วยงานที่เข้าร่วมปฏิบัติงาน ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย เทศกาลปีใหม่ 2561 ประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัดฯ(สสจ.) โรงพยาบาลนครพนม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ ขนส่งจังหวัดฯ ทางหลวงชนบท กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(บก.ภ.ฯ) มณฑลทหารบหที่ 210(มทบ.210) ตำรวจทางหลวง ฯลฯ

โดยร่วมกันบูรณาการจัดเจ้าหน้าที่ คอยบริการแก่ประชาชนตลอด 24 ชม. อีกทั้งให้ความรู้ ข้อมูลต่างๆ และเตรียมที่พักรถชั่วคราว เพื่อความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน มี นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.210 พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.ฯ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการ ในช่วง 7 วันอันตราย บริเวณหน้าแขวงทางหลวง ริมทางหลวงแผ่นดิน 22 บ้านโคกทรายคำ ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองนครพนม

นายวุฒิพงศ์กล่าวว่า ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางถนน กำหนดให้วันที่ 28 ธ.ค.60-3 ม.ค.61เป็นวันรณรงค์ด้านการอำนวยการความสะดวก ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินแก่ผู้ใช้เส้นทาง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 คาดว่าจะมีผู้เดินทางทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้กรมทางหลวงจึงตระหนักถึงความปลอดภัย จึงได้เตรียมความพร้อม เพิ่มมาตรการต่างๆ ภายใต้โครงการ”เดินทาง อุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง”  โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการต่างๆขึ้นมาถึง 3 ศูนย์หลัก ประกอบด้วย 1.ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ในเส้นทางหลวงหมายเลข 22 ซึ่งจุดบัญชาการอยู่หน้าหมวดทางหลวงนครพนม  2.ศูนย์บริการเคลื่อนที่เร็ว ครอบคลุมหมวดทางหลวง 5 หมวด ได้แก่ ทางหลวงนครพนม,ท่าอุเทน,ศรีสงคราม,ปลาปาก,และนาแก ที่สามารถเดินทางไปยังจุดที่ประชาชนขอความช่วยเหลือเพียงไม่กี่นาที 3.ศูนย์ปฏิบัติการ และข้อมูล สำหรับประสานงานตรวจสอบข้อมูลและสถานการณ์ ประชาชนสามารถหยุดรถสอบถามได้ทุกเส้นทาง หรือจะพักผ่อน อาบน้ำ ล้างตา ทานกาแฟได้ฟรี

นายสมชายฯผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า เทศกาลปีใหม่นี้ ต้องการให้ประชาชนมีความสุข ในการพบปะญาติพี่น้อง ไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสียแม้แต่หนึ่งชีวิต ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ผลัดเปลี่ยนเข้าเวรยามตลอด 24 ชม. เพื่อช่วยดูแลความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรไปมา ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุด ตลอดทั้ง 7 วันนี้ อยากเห็นตัวเลขการเสียชีวิตบนกระดานเป็นเลขศูนย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน