X

ตำรวจไล่จับคนกินเหล้า ช็อกตายญาติส่งศพชันสูตร พบถูกทำร้าย วอนขอความเป็นธรรมแจ้งความคดีไม่คืบ

นครพนม – วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้าน ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ประกอบด้วย นายวรเทพ แขมคำ อายุ 43 ปี นางสาวกนกพร  พงษ์พันษ์ อายุ 38 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต  พร้อมญาติผู้เสียหาย ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ กรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองบ่อ  เข้าตรวจสอบจับกุม กลุ่มชายต้องสงสัยที่จับกลุ่มดื่มสุรา หลังมีเบาะแสว่ามั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในบ้านเลขที่ 275 หมู่ 9 ต.ก้านเหลือง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยทางตำรวจได้มีการจับกุม กลุ่มชายต้องสงสัย จำนวน 5 คน ได้แก่ นายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี เจ้าของ บ้าน ทำงานเป็นลูกจ้าง อบต.แห่งหนึ่ง  ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีการวิ่งหลบหนีการจับกุม และทางตำรวจชุดสืบสวน ไล่ติดตามจับกุมตัวมาได้ จนกระทั่งเกิดอาการช็อกหมดสติ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก แต่เสียชีวิตระหว่างการนำส่งไปรักษา

ทั้งนี้ทางกลุ่มชายเพื่อนผู้เสียชีวิต ได้ระบุว่าช่วงการจับกุม ผู้ตายได้มีการร้องขอให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอกหน้ามืดกำลังจะหมดสติ แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ กลับกันตำรวจได้พยายามจะนำตัวผู้เสียชีวิตและพวกไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.หนองบ่อ ทำให้ทางญาติติดใจในการปฏิบัติหน้าที่ และต้องการให้มีการสอบสวนเอาผิดทางกฎหมาย และดำเนินคดีทางวินัยกับชุดจับกุม เนื่องจากมีการส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ผลระบุเบื้องต้น ลักษณะมีแผลภายในคล้ายถูกทำร้าย ทางญาติจึงติดใจเชื่อว่า น่าจะมีเงื่อนงำการเสียชีวิต

ขณะเดียวกันทางตำรวจได้ยืนยันว่า เข้าปฏิบัติการตรวจสอบจับกุม หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการมั่วสุม ซึ่งขณะเข้าไปตรวจสอบจับกุม กลุ่มชายต้องสงสัยได้ลุกขึ้นวิ่งหนี และติดตามจับกุมมาได้ 6 ราย พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ควบคุมมาสอบสวนดำเนินคดี แต่ผู้เสียชีวิตมีอาการเหนื่อยหอบ และนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำและแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล โดยทางตำรวจยืนยันเป็นการจับกุมตามหน้าที่ และไม่ขอให้ข้อมูลเชิงลึกแต่อย่างใด

ภายหลังทางญาติผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.อำนาจ บุญประไพ สารวัตรใหญ่ สภ.หนองบ่อ  เพื่อให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับชุดสืบสวนที่เข้าจับกุม เชื่อว่าเป็นต้นเหตุทำให้เสียชีวิต และสันนิษฐานว่าน่าจะมีการทำร้ายร่างกาย แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงออกมาร้องเรียนให้ข้อมูลผ่านสื่อ ร้องทุกข์ไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้ตรวจสอบช่วยเหลือขอความเป็นธรรม  ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้นำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก และทางญาติยืนยันจะไม่มีการเผาศพ จนกว่าจะได้ข้อสรุป และได้รับความเป็นธรรม

โดยนายวรเทพ แขมคำ ญาติผู้เสียชีวิต  เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุยอมรับว่า กลุ่มผู้ตายมีการนั่งดื่มสุรา ส่วนเรื่องการมั่วสุมเสพยาไม่ทราบ แต่หลังจากตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุม และมีการวิ่งหลบหนี สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ รวมถึงนายวิทยา โสภาวงค์ เจ้าของบ้านผู้เสียชีวิต ต่อมาได้สอบถามเพื่อนร่วมวง รวมถึงตำรวจที่จับกุม ทราบว่าช่วงจับกุมตัวผู้ตายมีอาการเหนื่อยหอบ ขอร้องให้ตำรวจไปส่งที่โรงพยาบาลแต่ทางตำรวจไม่สนใจ จนหมดสติไป และเร่งนำส่งไปโรงพยาบาลในภายหลัง ซึ่งทางแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตก่อนส่งมารักษา อย่างไรก็ตามทางญาติยังติดใจการเสียชีวิต น่าจะมาจากสาเหตุอื่น เพราะผลการชันสูตรศพเบื้องต้น มีบาดแผลภายใน อาจจะได้รับกระทบกระเทือนจากการถูกทำร้ายหรือไม่อย่างไร แต่ในเมื่อผู้ตายขอให้ช่วยเหลือ ตำรวจกลับไม่ช่วยไร้มนุษยธรรม ตนมองว่าต้องมีการสอบสวนเอาผิด หาคนรับผิดชอบเรื่องนี้ ซึ่งทางญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.หนองบ่อ แต่คดียังไม่คืบ จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาดูแลให้ความเป็นธรรม เพราะผู้ตายมีภาระต้องดูแล มีลูกสองคน ส่วนพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว

ขณะเดียวกันทางเพื่อนผู้ตายรายหนึ่ง ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีด้วยให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุมีตำรวจประมาณ 4 -5 นาย ไปตรวจสอบยังบ้านผู้ตาย ขณะนั่งดื่มสุรากัน จากนั้นพากันตกใจจึงพยายามหาทางวิ่งหนี โดยผู้ตายวิ่งไปหลังบ้าน แต่ตำรวจไปตามจับกุมตัวมาได้ และคุมตัวมาสอบสวน ช่วงคุมตัวมาได้ ผู้ตายได้ร้องขอให้ตำรวจช่วยนำส่งโรงพยาบาลเพราะมีอาการเหนื่อยหอบจะหมดสติ แต่ไม่มีใครสนใจพยายามจะเอาไปสอบสวนที่โรงพัก จนผู้ตายหมดสติ จึงพากันเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแต่เสียชีวิตก่อนแล้ว ส่วนกรณีผู้ตายกระโดดลงจากบ้าน คงไม่ใช่สาเหตุที่จะให้เกิดบาดเจ็บภายใน เพราะความสูงของบ้านแค่ 1 เมตร เท่านั้น แต่ช่วงที่ตำรวจตามไปจับกุมไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน