X

หมวดปืนลั่นไม่รอด เจอ 2 ข้อหาหนัก  ประมาท + เจตนาฆ่า

นครพนม – หมวดปืนลั่นไม่รอด เจอ 2 ข้อหาหนัก  ประมาท+เจตนาฆ่า พยานเห็นคาตาจ่อยิงสุดเหี้ยม มีคลิปเป็นหลักฐานเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี  นายลำเพย จำปา หรือปุ้ง อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านค้อ หมู่ 1 อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เมาสุราอาละวาดคลุ้มคลั่ง จนกระทั่งญาติได้แจ้งทางตำรวจ คือ ร.ต.ท.วิจิตร บางปา รองสารวัตร งานป้องกันปราบปราม สภ.โพนสวรรค์ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจประจำตำบลบ้านค้อ เข้าระงับเหตุ จนมีการทำร้ายร่างกายกัน ทำให้นายปุ้งใช้อาวุธมีดฟันตำรวจได้รับบาดเจ็บ เป็นต้นเหตุให้   ร.ต.ท.วิจิตร บางปา ที่เข้าไประงับเหตุ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ยิงจนเสียชีวิตคาที่  ต่อมาทางญาติได้นำคลิปเหตุการณ์เป็นหลักฐาน ในการเรียกร้องขอความเป็นธรรม และดำเนินคดีกับตำรวจผู้ก่อเหตุ โดยระบุว่าไม่พอใจที่กระทำเกินกว่าเหตุ ไม่ใช่การควบคุมเหตุ แต่เป็นการเจตนาใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ทั้งที่คู่กรณีไม่มีทางสู้

ล่าสุดเกี่ยวกับการดำเนินคดีของตำรวจ หลังญาติผู้ตายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ทางพนักงานสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ ได้แจ้งข้อหาฐานความผิดกับ   ร.ต.ท.วิจิตร บางปา  รวม 2 ข้อหา  คือกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พร้อมมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย พร้อมมีคำสั่งย้าย   ไปประจำที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม อย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  และยังต้องรอผลการชันสูตรศพ เพื่อรวบรวมสรุปพยานหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทางผู้บังคับบัญชายืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และจะมีการพิจารณาชดเชยทางแพ่ง แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

ด้าน นายพฤษภา จันทองหลาง อายุ 26 ปี หลานสาวผู้ตาย ที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า หลังตำรวจมีการดำเนินคดีรู้สึกอุ่นใจ ตอนแรกกลัวน้าตายฟรี เพราะมีตำรวจเป็นคู่กรณี แต่อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจในพยานหลักฐาน รวมถึงคลิปเหตุการณ์ ชัดเจน เพราะช่วงแรกที่มีการทำร้ายร่างกายกันตนอยู่ในเหตุการณ์ พอตำรวจยิงที่ขาผู้ตาย ทรุดลง ตนได้เข้าไปห้ามและเอามีดออกจากมือผู้ตาย แต่ทางตำรวจยังเดินเข้าไปเตะซ้ำที่ใบหน้า และจ่อยิงซ้ำจนเสียชีวิต ทั้งที่ตนขอร้องให้พอได้แล้ว แต่ตำรวจผู้ก่อเหตุไม่ฟัง ตนมองว่าเป็นการเจตนาฆ่าให้ตาย ไม่ได้ปรักปรำตำรวจ มีหลายคนยืนยันเห็นเหตุการณ์ รวมถึงมีหลานสาวอีกคนที่บันทึกคลิปไว้ชัดเจน ยอมรับผู้ตายเมาอาละวาดทำร้ายตำรวจ แต่ปกติผู้ตายไม่เคยทำร้ายใคร มั่นใจที่มีเหตุทำร้ายกัน เพราะตำรวจเปิดฉากทำร้ายก่อน   ตนจึงขอความเป็นธรรมแก่ผู้ตาย อยากให้ตำรวจถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหากไม่ยิงซ้ำคงไม่ตาย ทั้งๆ ที่น้าชายอยู่ในสภาพหมดหนทางสู้แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน