X

รวบคาผ้าเหลือง ชาวบ้านเหลืออดภาพอัปรีย์ แจ้งจับพระมั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิ

นครพนม – “มารศาสนา” รวบคาผ้าเหลือง ชาวบ้านเหลืออดภาพอัปรีย์ แจ้งจับพระมั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิ

วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.00 น. ชุดปฏิบัติการประกอบด้วย ชุดเฉพาะกิจจังหวัดนครพนม ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านอัมพร 1 ถนนบายพาส ว่าภายในกุฏิหลังหนึ่งของวัดธาตุฝุ่น ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม มีพระภิกษุสงฆ์บางรูปพร้อมวัยรุ่นในพื้นที่ มั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิดังกล่าวเป็นประจำ จึงประสาน ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ตำรวจน้ำ ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม วางแผนเข้าจับกุมรวบคาผ้าเหลือง

กระทั่งสายสืบนอกเครื่องแบบแจ้งว่า กุฏิต้องสงสัยมีฆราวาส 1 คน และพระรูปหนึ่งเข้าไปนานผิดปกติ และมีควันลอยออกมาทางหน้าต่าง คาดว่ากำลังเสพยาบ้ากัน จึงนำกำลังเข้าล้อมและจู่โจมเข้าไปพบ พระอมตะ แสนเยีย หรือ แจ็ค อายุ 38 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 112/26 ถนนประชาร่วมมิตร ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เป็นพระลูกวัด และนายชาญชัย คุ่ยยาสุข หรือเต๋า อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/5 ซอยจันทวงค์ ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม กำลังนั่งสูบยาบ้ากันอยู่ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 274 เม็ด นำตัวพระแจ๊คไปให้เจ้าอาวาสสึก ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนขยายผล

นายแจ็ครับสารภาพว่าร่วมกับนายเต๋าเสพยาบ้าเป็นประจำ เพราะก่อนหน้ายังไม่ได้บวชก็มั่วสุมกับเพื่อนๆเสพยากันเสมอ โดยเพิ่งบวชทดแทนคุณบุพการีก่อนเข้าพรรษา แต่ตัดขาดจากยาเสพติดไม่ได้จึงให้นายเต๋านำยาบ้ามาเสพกันในกุฏิ บางครั้งหิวยาจัดก็นั่งเสพกันอย่างโจ่งครึ่มที่ใต้ถุนกุฏิ ชาวบ้านเดินผ่านไปมาจึงเห็นบ่อยๆ และตนเคยต้องโทษเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว ส่วนนายเต๋าให้การว่าพวกตนติดยาบ้างอมแงม วันไหนไม่ได้เสพจะมีอาการหงุดหงิด โดยซื้อจากคนที่รู้จักกัน เจ้าหน้าที่จึงกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำตัว ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน