X

มอบใบเกียรติคุณแก่ “ดอกไม้เหล็ก”พนักงานสอบสวนดีเด่น ร่วมพิชิต“คดีครูจอมทรัพย์

นครพนม – สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบใบเกียรติคุณแก่ “ดอกไม้เหล็ก” รอง สว.หญิง สภ.เมืองนครพนม พนักงานสอบสวนดีเด่น ร่วมพิชิต“คดีครูจอมทรัพย์”

วันที่ 17 ต.ค.61 เวลา 07.00 น. บริเวณหน้า สภ.เมืองนครพนม ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม จัดพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน เนื่องในวันตำรวจประจำปี 2561 โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม นางวิไลวรรณ ไกรโสดา นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.ฯ พล.ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้บัญชาการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(ผบ.นรข.) พ.อ.ทฤษฎี คงชนะ รองผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) และผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดฯ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนฯ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน ข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

หลังจากเสร็จพิธีทางสงฆ์ ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้อ่านสารของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากนั้นได้กล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจ โดยความตอนหนึ่งขอให้ตำรวจทุกนาย ร่วมกันรับใช้ประชาชนผู้สุจริตอย่างเต็มกำลังความสามารถ และปฏิบัติตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อดูแลตนเองและครอบครัว ให้ดำรงอยู่ได้ในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความรักสามัคคีในหมู่คณะ “ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกคน ได้ภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญและมีเกียรติยิ่งนี้ และตั้งปณิธานให้แน่วแน่ที่จะพากเพียรปฏิบัติตัว ปฏิบัติงานทุกด้าน ทุกระดับให้บรรลุผลอันเลิศ เพื่อความผาสุก ร่มเย็นของประชาชน และความเจริญมั่นคงของชาติไทยเรา” ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าว

ต่อจากนั้นได้ร่วมกันยืนไว้อาลัย แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต ในขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 1 นาที จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแก่ข้าราชการตำรวจ ประชาชน และอาสาสมัครตำรวจดีเด่น ประจำปี 2561 โดยเฉพาะตำรวจผู้ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนดีเด่น คือ ร.ต.อ.(หญิง)จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม หรือ”ผู้กองก๊อปแก๊ป” ดอกไม้เหล็กหนึ่งเดียวในกลุ่มพนักงานสอบสวนฯ ผู้มีผลงานโดดเด่นมากที่สุด ซึ่งได้ความไว้วางใจจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมกับนายตำรวจทุกระดับชั้น พิชิตคดีครูจอมทรัพย์ โดยทำหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่ชั้นสอบสวน ดูแลผู้ต้องหา จนไปถึงฝากขัง นอกจากนี้ยังมี นางฉวีวรรณ ขันธะวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และยังเป็นประธานลูกเสือชาวบ้าน รุ่น 8825/2 ได้ใบประกาศเกียรติคุณจาก ภ.จว.นครพนม ในฐานะเป็นอาสาสมัครตำรวจดีเด่น ผู้อุทิศตนช่วยเหลืองานทางราชการอยู่เนืองๆ ต่อจากนั้นนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.ฯ ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ และอวยพรให้ครอบครัวตำรวจทุกนาย ประสบแต่ความสุข ความเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน