X

ญาติเหยื่อตำรวจปืนลั่น ยินดีให้มาร่วมงานศพ พร้อมเสมอถ้าสำนึกผิด

นครพนม – ญาติเหยื่อตำรวจปืนลั่น ยินดีให้มาร่วมงานศพ พร้อมเสมอถ้าสำนึกผิด ผกก.ฯให้กำลังใจ ยันให้ความเป็นธรรมแน่นอน

คืบหน้าเกี่ยวกับคดี ร.ต.ท.วิจิตร บางปา รองสารวัตรสืบสวน งานป้องกันปราบปรามฯ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจประจำตำบลบ้านค้อ เข้าระงับเหตุชายเมาอาละวาดคลุ้มคลั่งคือ นายลำเพย จำปา หรือปุ้ง อายุ 48 ปี  จนเกิดการทำร้ายร่างกาย และต่อมานายลำเพยถูกยิงเสียชีวิตบนถนนคอนกรีตพื้นที่ หน้าบ้านเลขที่ 343 หมู่ 1 บ้านค้อ หมู่ 1 ต.บ้านค้อ  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 หลังเกิดเหตุญาติได้นำคลิปเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่บนโลกโซเซียล พร้อมถามว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ต่อมา พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มีคำสั่งให้สอบสวนคดีดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา และดำเนินคดีตามขั้นตอน กำชับต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย  พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัยตำรวจคู่กรณี โดยทางพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ชมศรีหาราชพร ได้เรียกผู้หมวดวิจิตรมารับทราบข้อกล่าวหาในเบื้องต้น คือ กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามทที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 274 หมู่ 1 ต.บ้านค้อ พบกับนางทองคำ เคนโสม อายุ 57 ปี พี่สาวของนายปุ้ง โดยเปิดเผยว่าหลังแพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ผ่าชันสูตรศพน้องชายเสร็จสิ้นตามกระบวนการแล้ว ก็จะนำศพมาสวดบำเพ็ญกุศล 1 คืน รุ่งขึ้นวันใหม่ก็จะฌาปนกิจตามประเพณี ด้านความเชื่อหากมีศพตายโหงจะไม่นำเข้าบ้าน เพราะถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากในวันเผา ร.ต.ท.วิจิตร บางปา จะมาร่วมงานศพด้วยจะยินดีหรือไม่ นางทองคำตอบยินดีเป็นอย่างมาก และพร้อมจะให้อภัยถ้าผู้หมวดวิจิตรสำนึกผิดที่กระทำเกินกว่าเหตุ

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. พ.ต.อ.กวีศักดิ์ สุขบาง ผกก.สภ.โพนสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณธีพัฒน์ พุฒิชัยเจริญ สารวัตรอำนวยการ(สว..อก.) และ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ พูลพุทรา สวป.ฯ เดินทางมาพบกับนางทองและญาติพี่น้องของนายลำเพยหรือปุ้ง และนายกิติศักดิ์ จำปา กำนันตำบลบ้านค้อ ร่วมให้การต้อนรับ โดย ผกก.สภ.โพนสวรรค์ นำหนังสือคำสั่งย้าย ร.ต.ท.วิจิตรฯออกนอกพื้นที่ ไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมยืนยันว่าไม่เข้าข้างพวกเดียวกันแน่นอน ซึ่งญาติๆของผู้ตายต่างมีความยินดีที่ทางตำรวจให้ความห่วงใยประชาชน เพราะเกรงว่าจะเข้ามาข่มขู่ให้เกิดความกลัว ส่วนด้านการเยียวยากำลังหารือกับผู้บังคับบัญชาอยู่

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กวีศักดิ์ สุขบาง ผกก.สภ.โพนสวรรค์ ได้เชิญนางทองคำและนางประยงค์ อนุญาหงษ์ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ และน.ส.ชไมพร จำปา ผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ให้ให้ปากคำ เนื่องจาก ร.ต.ท.วิจิตรฯปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ไม่ได้บอกว่าทำปืนลั่นหรือไม่

สำหรับศพของนายลำเพย จำปา หรือฟุ้ง จะนำออกจากห้องเย็นโรงพยาบาลนครพนม ในเช้ามืดของวันที่ 29 กรกฎาคม เพื่อส่งให้นิติเวชผ่าชันสูตรหาหลักฐานสาเหตุการตาย แล้วจะนำกลับมายังวัดป่าสุทธาวาส ต.บ้านค้อ ให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน