X

สุดสลดหนุ่มพิการขาลีบผูกคอดับ ทิ้งจดหมายลาโลกไม่อยากเป็นภาระ พ่อ-แม่

นครพนม – สุดสลดหนุ่มพิการขาลีบผูกคอดับ ทิ้งจดหมายลาโลกไม่อยากเป็นภาระ พ่อ-แม่ ก่อนหน้านี้เคยจะฆ่าตัวตายมาแล้ว 3 ครั้ง

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 14 ต.ค. ร.ต.อ.จำรัส  ศรีหาตา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ในเถียงนา เลขที่ 41 บ.เหล่าภูมี หมู่ 13 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม  จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม  รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาล ต.หนองญาติ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และกู้ภัยนครพนม

ที่เกิดเหตุเป็นเถียงนายกพื้นสูง  ห่างถนนทางหลวงชนบทสายเหล่าภูมี-หนองเซา ราว 700 เมตร  พบศพนายชาตรี  ศิริมาศ อายุ 28 ปี พิการขาลีบสองข้าง  ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวและสีขาว ยาวเส้นละประมาณ 1 เมตร รวม 2 เส้นผูกคอเสียชีวิตคาขื่อไม้ยูคาลิปตัสในกระท่อมดังกล่าว  ตรวจสอบว่าบริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำ  ตามร่างกายไม่พบร่องรอยและบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด  คาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจประมาณ 2 ชั่วโมง

ใกล้กันพบจดหมายลาตายเขียนวางอยู่ใกล้ศพ  ในทำนองตัดพ้อถึงชีวิตที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ว่า  “ขอให้มีความสุข ขอโทษพี่สาวและพี่เขย  ที่อยู่ต่อไปไม่ได้  ขอตายดีกว่า ไม่รู้จะอยู่ไปทำไหม อยู่ไปเพื่อใคร” พร้อมยังระบุว่ามีเงินอยู่ 150 บาท ซึ่งเหลือแค่นี้วางไว้ในสมุดสีเขียวหลังทีวี  เพราะไม่ได้ทำงานอะไรมีเงินอยู่แค่นี้  พร้อมฝากพ่อแม่ดูแลน้องไข่มุกและน้องตาล  ซึ่งเป็นหลานสาว 2 คนด้วย

จากการสอบสวนนายนอง  ศิริมาศ อายุ 56 ปี บิดานายชาตรี ผู้เสียชีวิตกล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุตนกับนางสาย  ศิริมาศ ภรรยาวัย 57 ปี กำลังขุดดินเพื่อปลูกมันแกวห่างจากตัวบ้านประมาณ 100 เมตร  ปล่อยผู้ตายซึ่งพิการขาลีบมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบอยู่ตามลำพัง  หลังขุดดินเสร็จจะกลับเข้าเถียงนาเพื่อป้อนข้าวบุตรชาย  แทบช็อกพบนำร่างห้อยโตงเตง  สามีจึงรีบนำมีดพร้าไปตัดเชือกอุ้มร่างลงมา  แต่ก็ไม่ทันเพราะเสียชีวิตไปแล้ว

บิดาผู้ตายวัย 56 ปี ระบุว่า บุตรชายยังเป็นโรคหอบหืดและกินยาผู้ป่วยจิตเวชฯ ทั้งยังได้เงินผู้พิการเดือนละ 800 บาทด้วย  แต่เดินไปไหนและช่วยตัวเองไม่ได้  ทุกวันมักจะบ่นน้อยใจที่เกิดมาแล้วเป็นภาระของพ่อแม่  ก่อนหน้านี้เคยกินยาจิตเวชฯครั้งละ 100 เม็ด  2 ครั้งเพื่อฆ่าตัวตาย  และยังคลานหวังจะกระโดดบ่อน้ำฆ่าตัวตายรวม 3 ครั้งแล้ว  ซึ่งทั้ง 3 ครั้งตนก็ช่วยชีวิตโดยเรียกรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลไว้ได้ทันตลอด  ต่อมาผู้ตายได้ใช้มีดกรีดแขนซ้ำแล้วซ้ำเล่า และยังบอกว่าครั้งนี้ฆ่าตัวตายอีก  เพราะต้องการไปหาน้องชายและน้องสะใภ้ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หากจะฆ่าตัวตายก็ไม่ต้องมาช่วยอีกแล้ว  กระทั่งจบชีวิตอย่างน่าเศร้าสลด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน