X

เลขเด็ด เจ้าแม่ตะเคียนศรีสุวรรณ วัดท่าดอกแก้วเหนือ ตะลึงถ่ายติดภาพสาวสวมชุดโบราณ

นครพนม – เลขเด็ด เจ้าแม่ตะเคียนศรีสุวรรณ วัดท่าดอกแก้วเหนือ ตะลึงถ่ายติดภาพสาวสวมชุดโบราณ เชื่อเจ้าแม่สิงสถิตอยู่ที่นี่จริง

วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานกว้างหน้าศาลาการเปรียญวัดท่าดอกแก้วเหนือ บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของชาวบ้านที่นิยมเสี่ยงโชคลาภแห่มาขอเลขเด็ดจากต้นตะเคียนซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี ที่ขุดพบบริเวณลำน้ำโขงหน้าป่าช้าโบราณ บ้านท่าดอกแก้วโดยชาวบ้านได้พากันนำดอกไม้ ธูปเทียน มาบูชาพร้อมทั้งใช้แป้งมาลูบที่ลำต้นตะเคียนเพื่อค้นหาเลขเด็ด หลังจากมีผู้ได้โชคใหญ่จากต้นตะเคียนมาแล้วหลายครั้ง

จากการสอบถามคุณตานิพนธ์ วัย 73 ปี หนึ่งในผู้ที่ได้โชคจากต้นตะเคียน เล่าว่าคืนวันหนึ่งตนกลับมาจากงานศพ ในเวลาประมาณ 02:00 น ได้แวะเข้ามาดูต้นตะเคียนที่ตั้งอยู่ภายในวัดท่าดอกแก้วเหนือ บวกกับลูกหลานเพิ่งซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ให้ ก็ทดลองคุณสมบัติของกล้องด้วยการถ่ายไปที่ต้นตะเคียน แล้วก็เดินกลับเข้าบ้าน

หลายวันต่อมาได้มาเปิดรูปที่ถ่ายไว้ในมือถือก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ารูปที่ถ่ายในวันนั้นติดภาพคล้ายผู้หญิงใส่ชุดขาวนั่งอยู่ที่ปลายต้นตะเคียน ซึ่งตนเองเชื่อว่าเป็นร่างของเจ้าแม่ศรีสุวรรณที่อาศัยอยู่ในต้นตะเคียนท่อนนี้ และในคืนนั้นตนได้ฝันเห็นตัวเลข จึงนำไปซื้อปรากฏว่าถูก 3 ตัวตรงๆ จากนั้นนายนิพนธ์ก็โชว์รูปภาพที่ถ่ายติดเจ้าแม่ตะเคียนให้ผู้สื่อข่าวชม

ขณะเดียวกันก็มีร่างทรงเจ้าแม่ตะเคียนศรีสุวรรณ ได้เดินทางมาเพื่อกราบไหว้ขอพร พร้อมเล่าเรื่องราวปาฏิหาริย์ต่างๆ ที่มีชาวบ้านหลายคนประสบพบเจอ  เมื่อโชคดีก็จะนำเสื้อผ้าชุดไทยมาถวายเจ้าแม่ แต่เห็นว่าชุดไทยมีมากแล้ว จึงอยากเป็นเงินบริจาคใส่ตู้ เพื่อนำไปเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ แก่วัดท่าดอกแก้วเหนือแห่งนี้ ส่วนเลขเด็ดที่ชาวบ้านมาขอเจ้าแม่ศรีสุวรรณบันดาลโชคลาภ มี 2-7-5 คาดว่างวดนี้ไม่พลาดอีกเช่นเคย

ประวัติต้นไม้ตะเคียนทองหรือไม้แคน (หย่อน) บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 6 พบจมอยู่ในแม่น้ำโขงเมื่อปี 2560 โดยนางรุ่งรัตน์ ประดิษฐ์บุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 พร้อมทหารจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.ฯ) ได้ช่วยกันงมสิ่งของที่ทำหล่นหาย แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จึงไปหาร่างทรงตามคำแนะนำ ซึ่งร่างทรงบอกว่าอยู่ใกล้ๆกับไม้ตะเคียนที่จมอยู่ในน้ำ พร้อมกับชี้จุดที่สิ่งของเจ้าหน้าที่ทหารทำหล่นและก็พบจริงๆ ทหาร กกล.ฯจึงสอบถามคนในหมู่บ้านว่า ไม้ตะเคียนต้นนี้มีความเป็นมาอย่างไร ก็ทราบจากคนแก่ในหมู่บ้านเล่าถึงความเกี่ยวกับหลวงปู่สนธิ์ สุรชโย หรือพระครูสันธานพนมเขต อดีตเจ้าอาวาสวัดท่าดอกแก้วเหนือ ครั้งที่ท่านสร้างโบสถ์ซึ่งจะต้องหาไม้มาเป็นโครงสร้าง ก็เห็นว่าไม้ตะเคียนที่อยู่ในป่าช้าเก่ามีความสวยงาม เหมาะในการนำมาเป็นโครงสร้าง หลวงปู่สนธิ์จึงทำพิธีขอไม้ตะเคียนจากเจ้าที่เจ้าทาง

ปรากฏว่าในนิมิตของหลวงปู่สนธิ์ เจ้าที่เจ้าทางไม่ยินยอมให้นำไปสร้างโบสถ์ ดังนั้นหลวงปู่สนธิ์จึงไปค้นหาไม้จากที่อื่นแทน หลังจากหลวงปู่สนธิ์ละสังขาร ก็เกิดพายุใหญ่ทำให้ต้นตะเคียนโค่นล้มจมในแม่น้ำโขงเป็นเวลาหลายสิบปี กระทั่งทหารทำสิ่งของร่วงหายแล้วงมเจอ จึงเห็นพ้องกันให้นำต้นตะเคียนนี้มาเก็บรักษาไว้ในวัดท่าดอกแก้วเหนือ ข้างเจดีย์ของหลวงปู่สนธิ์ เมื่อนำขึ้นจากน้ำมาได้ก็แสดงปาฏิหาริย์ทันที ด้วยการบันดาลโชคลาภ จึงมีคนถูกลอตเตอรี่ยกหมู่บ้าน ทำให้ชื่อเจ้าแม่ตะเคียนศรีสุวรรณโด่งดังตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน