X

ตร.นครพนมคุมตัวหนุ่มเมืองชลปืนโหด ยิงสนั่นกลางถนน 3 ศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ     

นครพนม – กรณี นายนพดล อ่วมสำลี หรือบี อายุ 41 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 74/331 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง น.ส.สุจิตรา เชียงใบ อายุ 23 ปี เมียสาว น.ส.จิตรา เชียงใบ อายุ 25 ปี พี่สาวของเมีย และ นางโอลา เชียงใบ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 4 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตรวม 3 ศพ เหตุเกิดหน้าตลาดนักมหาสิทธิโชค ถนนมหาสิทธิโชค เขตเทศบาลเมืองนครพนม เวลา 15.30 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 โดยหลังก่อเหตุมือปืนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในจุดที่เกิดเหตุประมาณ 15 นาที คิดได้ว่าลูกสาววัย 8 ขวบ โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ไม่มีใครไปรับ จึงบอกพ่อค้าที่ขายของบริเวณนั้นว่า หากตำรวจมาให้รอก่อนจะไปรับลูกแล้วจะกลับมามอบตัว พร้อมรับสารภาพเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ หลังจับได้ว่าเมียจะกลับไปรีเทิร์นกับอดีตสามีเก่า ที่ทำงานอยู่การไฟฟ้าฯ ที่เคยถูกหวยรางวัลที่ 1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562

ล่าสุด วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.00 น. พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.จีรุฎฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวนฯ พ.ต.ท.จีรัฐติกุล จรัสกมลพงศ์ รอง ผกก.(ป) สภ.เมืองนครพนม และ ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รอง สว.สอบสวนฯ ได้นำตัวนายนพดลผู้ต้องหาจากห้องควบคุม เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เริ่มจากมือปืนขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ 4 ประตู ทะเบียน งบ 1003 ชลบุรี ออกจากบ้านเช่าในหมู่บ้านเอื้ออาทร ซอย 4 พร้อมกับ น.ส.สุจิตราเมียสาว เพื่อไปรับลูกสาวที่โรงเรียนอนุบาล ระหว่างทางเกิดมีปากเสียงกันเรื่องที่อ่านเจอข้อความที่เมียรักบันทึกไว้ในโทรศัพท์  ระบุเหตุการณ์ถึงอดีตสามีและนัดเจอกันในสถานที่ลับตาคน จากนั้น น.ส.สุจิตราก็บอกให้จอดรถแล้วโทรศัพท์บอกแม่ให้มาช่วย อ้างว่าจะถูกนายนพดลทำร้าย โดย น.ส.จิตราพี่สาวที่มีนิสัยเป็นทอมเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกรู๊ปปี้ไอ  สีชมพู-ขาว ทะเบียน 1 กค นครพนม 3832 และนางโอลาแม่ยายซ้อนท้ายมาจอดขนาบข้างรถด้านขวา

ต่อจากนั้นก็เดินไปฝั่งประตูด้านซ้าย เปิดประตูรถยื้อยุดฉุดกระชากน้องสาวลงจากรถ หลังแย่งน้องสาวลงจากรถได้  น.ส.จิตราก็ใช้กำปั้นขวาชกไปที่ใบหน้านายนพดลหลายครั้ง  จากนั้น 3 คนก็รุมด่าอย่างหยาบคาย ผู้ต้องหาจึงเอื้อมมือไปคว้ากระเป๋าปืนด้านเบาะหลัง กระชากไกเหยี่ยวยิงแสกหน้าสาวทอมหงายท้องเสียชีวิต แล้วหันปลายกระบอกปืนซัดไปที่ร่างนางโอลาตายเป็นศพที่สอง ขณะที่ น.ส.สุจิตราเมียสาวตกใจวิ่งรอบรถ มือปืนไล่ตามยิงไป 2 นัด ล้มฟุบเสียชีวิตด้านประตูฝั่งขวา แล้วก็ถอดแม็กกาซีนพร้อมอาวุธปืนวางไว้ที่กระบะท้าย นั่งรอตำรวจมาควบคุมตัว แต่ฉุกคิดว่าลูกสาวไปไม่มีคนไปรับจึงขับ จยย.ของแม่ยายไปรับแล้วถูกตำรวจดักจับกุมได้ที่บริเวณสามแยกถนนมหาสิทธิโชคนั่นเอง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ถูกนำตัวผู้ต้องหากลับไปควบคุมต่อที่ สภ.เมืองนครพนม ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งระหว่างทำแผนมีนายซัมซูดิง สาแระ อายุ 40 ปี เพื่อนของผู้ต้องหามาดูด้วย โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายนพดลบอกเสมอว่ารักเมียคนนี้มาก แต่เรื่องที่กลับไปรีเทิร์นกับผัวเก่านั้นตนไม่รู้ ด้าน น.ส.รัชดาพร ทองคลี่ หรืออ้อม อายุ25ปี แฟนสาวของ น.ส.จิตรา ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศกเล่าถึงเหตุการณ์ระทึกว่า นายนพดลผู้ต้องหาเคยใช้อาวุธปืนขู่ฆ่ามาครั้งหนึ่งแล้วที่จังหวัดขอนแก่น ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อนจะถอนแจ้งความภายหลัง เพราะนายนพดลขอร้องไว้ วันเกิดเหตุตามแฟนทอมมาก็พบว่าทั้งสามถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ส่วนศพผู้ตายยังอยู่ในห้องดับจิต รพ.นครพนม โดยญาติจะนำออกไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนจิก ต.ท่าค้อ ในวันพรุ่งนี้(5 กค.) และจะฌาปนกิจในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน