X

จ.นครพนม ใช้ฤกษ์วันยาเสพติดโลกเผาทำลายกัญชาของกลาง 5,322 กิโลกรัม

นครพนม – ใช้ฤกษ์วันยาเสพติดโลกเผาทำลายกัญชาของกลาง 5,322 กิโลกรัม รณรงค์สร้างจิตสำนึก

วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ที่จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเผาทำลายของกลางจากการตรวจยึดและดำเนินคดีสิ้นสุดแล้วในพื้นที่จังหวัดนครพนม ประกอบไปด้วย กัญชาแห้ง 5,322 กิโลกรัม กัญชาสด 816 กรัม และพืชกระท่อม 206 กิโลกรัม เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และกระตุ้นเตือนให้ทุกคนได้เห็นถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติดและมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากจังหวัดนครพนมและประเทศไทย เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2563 โดยในรอบปีงบประมาณ 2562 ที่ผ่านมา จังหวัดนครพนมมีผลการจับกุม รวมทั้งสิ้น 2,480 คดี ได้ผู้ต้องหา 2,536 คน พร้อมของกลางยาบ้า  7,925,635.5 เม็ด ยาไอซ์ 1,820.92 กรัม กัญชาแห้ง 6,634.408 กิโลกรัม กัญชาสด 816.8 กรัม พืชกระท่อม 206.736 กิโลกรัมและสารระเหย (กาว) 11 กระป๋อง

นอกจากนี้จังหวัดนครพนม โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม ได้ร่วมกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครพนม และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดกิจกรรมแสดงออกถึงพลังความสามัคคีของประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ที่จะร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยการร่วมกันกล่าวปฏิญาณตนและลงนามประกาศเจตนารมณ์ ภายใต้แนวคิด จังหวัดนครพนมพื้นที่ปลอดภัย ไม่มีคนหน้าใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่ ไม่ใช้ยาเสพติด ( Save Zone, No New Face) รวมไปถึงการเปิดเวทีแรกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ การจัดนิทรรศการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับโครงการ TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการและการปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์ไปรษณีย์ไทยต้านภัยยาเสพติด เพื่อออกรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ความตระหนักถึงภัยของยาเสพติด และรู้เท่าทันห่างไกลจากยาเสพติด

โดยวันยาเสพติดโลก “International Day against Drug Abuse and Illicit Trafficking” หรือ “World Drug Day” มีจุดเริ่มต้นจากการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการใช้ยาในทางที่ผิด และการลักลอบใช้ยาเสพติด ที่กรุงเวียนนาประเทศออสเตรเลีย ในปี 2530 โดยที่ประชุมได้มีมติให้เสนอสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก และเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2531 เป็นต้นมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน