X

อดีตนักรบสมรภูมิภูพาน สำนึกถึงบ้านเกิด จัดทอล์คโชว์”พระมหาสมปอง” หาทุนช่วยผู้ประสบภัย

นครพนม – วันที่ 8 ต.ค.61 เวลา 10.00 น. ห้องทรายทอง โรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว ถนนชยางกูร(นครพนม-ธาตุพนม) เขตเทศบาลเมืองนครพนม ร้อยตรี สันติ ศรีสรรค์ ในฐานะประธานชมรมทหารนอกราชการสายสัมพันธ์ 22/01 พร้อมด้วยสมาชิกกว่า 50 คน เปิดแถลงการณ์จัดงานเพื่อหาทุนเป็นสวัสดิการทหารนอกราชการที่ทุพพลภาพ และเป็นทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยได้นิมนต์พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดัง มาบรรยายธรรมในรูปแบบสนุกสนานเฮฮาที่มีสาระสอดแทรก ในหัวข้อ”การเดินทางสิ้นสุดตรงไหน” และชมการแสดงมายากลของคณะนิวเวฟ ที่เคยออกอากาศในรายการทางโทรทัศน์ช่อง 3 มาแล้ว

กำหนดจัดงานหัวเราะด้วยลีลาเทศน์ธรรมะของพระมหาสมปอง วันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.นี้ ณ ห้องฟอร์จูนแกรนด์บอลรูม โรงแรมฟอร์จูนฯ ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. ซึ่ง ร้อยตรี ศราวุธ ปัญญาบุตร เลขาฯชมรมทหารนอกราชการฯ เผยว่าจะมีเจ้าหน้าที่รวมทั้งลูกหลานทหารนอกราชการไปขอรับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้จากส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน และตามสถานที่ต่างๆโดยไม่มีการบังคับ และเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องมีบัตรประจำตัวติดอย่างชัดเจน

ร.ต.สันติ ศรีสรรค์ ประธานชมรมฯทหารนอกราชการฯ กล่าวถึงความเป็นมาของชมรมฯดังกล่าวว่า กำเนิดจากการรวมตัวของเพื่อนๆ ที่มาจากทหารเกณฑ์ปี 2522 ทั้งผลัดหนึ่งและผลัดสอง หลังผ่านการฝึกก็ถูกส่งไปสู้รบในสมรภูมิภูพาน จังหวัดสกลนคร บางส่วนก็ลงไปทางสามจังหวัดชายแดนใต้ เสียชีวิตไปก็มาก พิการทางร่างกายก็เยอะ หลังเกษียณอายุราชการแล้ว จึงมาจัดตั้งชมรมขึ้น เพื่อจัดสวัสดิการในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันตามสมควร

โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่บ้านพระยอดเมืองขวาง ถนนทางหลวงแผ่นดินเลขที่ 22(นครพนม-สกลนคร) ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ตรงอยู่ตรงข้ามกับมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง “ปีที่ผ่านมา(2560) กลุ่มของเราได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค ไปช่วยบรรเทาผู้ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ที่บ้านนาขาม อ.วังยาง บ้านท่าลาด อ.เรณูนคร และบ้านปากบัง อ.นาแก ส่วนที่จังหวัดสกลนครก็ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านน้อยจอมศรี พวกเราต่างสำนึกถึงบ้านเกิดมีโอกาสก็จะหาทุนช่วยเหลือเช่นนี้ทุกปี” ร.ต.สันติฯกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน