X

สุดคึกคัก นักวิ่งเกือบ 3,000 คน เข้าชิงชัยวิ่งการกุศล 109 ปี ปิยะมหารราชาลัย

นครพนม – สุดคึกคัก นักวิ่งเกือบ 3,000 คน เข้าชิงชัยวิ่งการกุศล 109 ปี ปิยะมหารราชาลัย มิมาราธอนครั้งที่ 1 สบทบทุนการก่อสร้างโดมครอบลานอเนกประสงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 7 ตุลาคม 61 เวลา 6.00 น. ที่หน้าวัดพระอินทร์แปลง ถนนสุนทรวิจิตร ริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.เมือง จังหวัดนครพนม นายสยาม  ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดวิ่งการเพื่อการกุศล 109 ปี ปิยะมหาราชาลัย มินิมาราธอน ชิงถ้วย ฯพณฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยมีนายศิริชัย ไตรยราช ผู้อำนวยการโรงเรียนปิยะมหาราชาลัยเป็นผู้กล่าวรายงาน

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการหารายได้สมทบทุนการก่อสร้างโคมครอบลานอเนกประสงค์โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย ไว้เพื่อจัดกิจกรรมกลางแจ้งและเป็นลานกีฬาในร่มเพื่อจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของนักเรียนโรงเรียนและหน่วยงานต่าง ๆ ถือได้ว่าเป็นการได้ใช้ประโยชน์และบริหารจัดการพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกหลานและชาวจังหวัดนครพนม พร้อมยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและแนะนำจังหวัดนครพนมให้เป็นที่รู้จักโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวและทิวทัศน์ริมฝั่งโขงนครพนมที่จัดว่าสวยที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย สร้างสุขภาพ เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ให้ห่างไกลยาเสพอีกด้วย

โดยในกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ ประเภท FUN RUN (เดินวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 3 กิโลเมตร) ค่าสมัคร 200 บาท มีผู้เข้าร่วมสมัครรวมทั้งสิน 1,800 คน โดยใช้เส้นทางวิ่งจากหน้าวัดพระอินทร์แปลง ผ่านวัดมหาธาตุ แลนด์มาร์คพระญาศรีสัตตนาคราช ไปกลับตัวที่หน้าตลาดอินโดจีนกลับเข้าเส้นชัยที่หน้าวัดพระอินทร์แปลง และประเภทมินิมาราธอน (ระยะทาง 10 กิโลเมตร) ค่าสมัคร 300 บาท มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 600 คน ใช้เส้นทางเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง เริ่มที่หน้าวัดพระอินทร์แปลง ผ่านวัดมหาธาตุ แลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช  หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังเก่า  โบสถ์นักบุญอันนาหนองแสง  จนถึงอุโมงค์นาคราช และวิ่งกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าวัดพระอินทร์แปลงอีกครั้งหนึ่ง  ผู้สมัครทั้งหมด 2,400 คน ทุกรุ่นจะได้เสื้อและเหรียญรางวัล และยังมีลุ้นถ้วยรางวัลการแข่งขันทุกประเภทรวมทั้งสิ้น 134 ถ้วย จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน