X

มือปราบคดีครูจอมทรัพย์ ส่งมอบหน้าที่แก่ ผบก.ภ.จว.นครพนม คนใหม่

นครพนม – วันที่ 5 ต.ค.61 เวลา 08.30 น. หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ(ผบก.ภ.ฯ) ซึ่งมีคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 561/2561 ลงวันที่ 28 ก.ย.61 ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย และมีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการกองแผนงานกิจการพิเศษ(ผบก.ผก.) ย้ายมาเป็น ผบก.ภ.จว.นครพนม คนใหม่ จึงมีพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบก.ภ.จว.นครพนม ในวันและเวลาดังกล่าว

พล.ต.ต.สุวิชาญฯกล่าวเปิดใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ตลอดเวลา 2 ปี ที่ทำหน้าที่ ผบก.ภ.จว.ฯ มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อาจจะมีบ้างที่ตนทำให้สิ่งไม่ถูกใจ แต่ก็ทำด้วยใจรักชาติบ้านเมือง ขณะที่ พล.ต.ต.ธนชาติฯ ผบก.ภ.จว.นคร คนใหม่ กล่าวเพียงสั้นๆว่า การกลับมานครพนม เหมือนได้คืนสู่ถิ่นเก่า จะทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ให้ดีที่สุด

หลังจากเสร็จพิธีส่ง-มอบหน้าที่ฯ มีข้าราชการตำรวจเข้าแถวยาวรอมอบดอกกุหลาบแก่อดีต ผบก.ภ.จว.นครพนม บรรยากาศในขณะนั้นมีตำรวจบางคนน้ำตาคลอเบ้า อดีต ผบก.ภ.ฯจึงตีบ่าปลอบใจ ก่อนจะขึ้นรถยนต์กลับที่พัก จากนั้น พล.ต.ต.ธนชาติฯ ผบก.ภ.จว.นครพนม คนใหม่ ก็ปฏิบัติภารกิจแรกด้วยการเรียกประชุม เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติราชการ ภ.จว.นครพนม โดยมีนายตำรวจสัญญาบัตรทุกระดับชั้น  เข้าร่วมรับฟังบนชั้น 5 อาคารแสงสิงแก้ว

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ได้ชื่อว่าเป็นนายตำรวจมือปราบ ต้นปี 2560 เพิ่งรับตำแหน่งยังไม่ถึง 6 เดือน ก็เกิดคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูจังหวัดสกลนคร อ้างว่าตกเป็นแพะในคดีขับรถยนต์ชนคนตาย ขณะนั้นสังคมโซเซียลรุมกระหน่ำตำรวจแทบไม่มีชิ้นดี จนต้องมีการรื้อคดีมาพิจารณาใหม่ พล.ต.ต.สุวิชาญฯนำทีมตำรวจมือดีเข้าสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง นำพยานและหลักฐานต่างๆ ยื่นให้ศาลพิจารณา เพราะมั่นใจในหลักฐานว่าเป็นคดีจ้างแพะช่วยแกะ จนถึงปลายปีศาลฯมีความเห็นยกคำร้อง และได้เข้าจับกุมกลุ่มผู้ร่วมขบวนการจ้างคนติดคุกกว่า 10 คน ซึ่งขณะนี้คดียังอยู่ในระหว่างการสืบพยานฝ่ายจำเลยที่ศาลจังหวัดนครพนม

ทางด้าน พล.ต.ต.ธนชาติฯ ผบก.ภ.จว.นครพนม คนใหม่ เคยเป็น รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม มีผลงานการปราบปรามยาเสพติด จนเป็นที่กล่าวขวัญ ก่อนจะย้ายไปดำรงตำแหน่งเดิมที่จังหวัดร้อยเอ็ด และเป็น รองผู้บังคับการอำนวยการภาค 4(ขอนแก่น) (รอง ผบก.อก.ภ.4 ) ถึงปี 60 ได้ขึ้นเป็น ผบก.ผก. ก่อนจะมีคำสั่งให้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.นครพนม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน