X

ททท.นครพนม อบรมสถานประกอบการ เตรียมรับนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

นครพนม – ททท.นครพนม อบรมสถานประกอบการ เตรียมรับนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย โรงแรมจัดโปรแรงลดแลกแจกแถมสนั่น

วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ณ ห้องแกรนด์บอลลูน โรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว เขตเทศบาลเมืองนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม เตรียมแผนฟื้นฟูเยียวยาซ่อมสร้างแนวทางและทิศทางการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสนุกโดยเริ่มที่จังหวัดนครพนม หลังสถานการณ์กรแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) คลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้

โดยได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม ให้ได้มาตรฐาน(Nakhonphanom Standard) โดยใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Amazing Thailand Sofety & Health Administation (SHA) เพื่อเป็นการตรียมความพร้อมของสถานประกอบการและบุคลากร รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม ให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทำให้นักท่องเที่ยวมีความสุข ที่ได้เดินทางมาและมั่นใจในความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย นอนพักที่โรงแรมในนครพนม เหมือนนอนอยู่ที่บ้านลดความเสี่ยง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากการใช้สินค้าและบริการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักในกิจกรมครั้งนี้ คือผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก และร้านอาหาร จำนวน 50 แห่ง โดยได้รับเกียรติจากนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมกับกล่าวว่าจังหวัดนครพนมโดยพื้นฐานและความน่าสนใจในด้านการท่องเที่ยวแล้ว จะเป็นในเชิงประเพณี วัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและพี่น้องชาวอีสาน เพราะฉะนั้นในระยะนี้ทุกภาคส่วน จึงมีความพยายามที่จะเร่งสร้างมาตรฐานการให้บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้ดีมากยิ่งขึ้น ภายใต้มาตรฐาน Nakhonphanom Standard ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรค เรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน ราคา ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสะอาดของเมือง ซึ่งเราเชื่อว่าถ้าเราเตรียมทุกอย่างให้พร้อมก็จะทำให้พี่น้องนักท่องเที่ยวเห็นถึงความตั้งใจ เห็นศักยภาพและเดินทางมาเยือน

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมแผนในการพัฒนาปรับปรุงส่วนต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความสบายในการเข้าถึงทั้งแหล่งท่องเที่ยวเดิมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนมนั้น เนื่องจากเป็นการท่องเที่ยวภายในประเทศทำให้เราสามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่อื่น ซึ่งปัจจุบันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวระยะใกล้คือจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียงกัน มีความปลอดภัยเหมือนกัน เริ่มเดินทางเข้ามาทำกิจกรรมในพื้นที่บ้างแล้วประมาณ 40 -50 เปอร์เซ็นต์ ของสถานการณ์ปกติ ในส่วนของงานประเพณีไหลเรือไฟทางจังหวัดก็มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นกัน แต่อย่างไรก็ดีต้องมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งรวมถึงรอนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของการผ่อนคลายด้วยว่า จะสามารถจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ได้หรือไม่

ขณะที่นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.ฯ) ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว รองรับหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ

ด้าน นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวถึงการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวในภาคอีสาน ปี 25663 โดยดำเนินกลยุทธ์แผนงานการตลาดท่องเที่ยวฯ ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1.กระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างสมดุล 2.สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยว และ 3.พัฒนาคุณค่าแบรนด์ให้เทียบเท่าคุณค่าการท่องเที่ยวต่างประเทศ

โดย ผอ.ททท.ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เชิญชวนเที่ยวอีสาน 20 จังหวัด คืออีสานเหนือ เปิดแคมเปญเที่ยวตามรอยพญานาค ได้แก่ เลย,หนองบัวลำภู,อุดรฯ,หนองคาย,บึงกาฬ,นครพนม,สกลนคร และมุกดาหาร

อีสานกลางแคมเปญเที่ยวตามรอยไดโนเสาร์ 1.ขอนแก่น 2.มหาสารคาม 3.กาฬสินธุ์ และ 4.ร้อยเอ็ด ส่วนอีสานใต้ชวนเที่ยวตามรอยอารยธรรมขอมโบราณอีสานใต้ เริ่มจาก นครราชสีมา,ชัยภูมิ,อุบลฯ,อำนาจเจริญ,ยโสธร,ศรีสะเกษ,สุรินทร์,บุรีรัมย์

ส่วน น.ส.ศิริลักษณ์ อาจอาษา สถิติจังหวัดนครพนม ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้เว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com ซึ่งในครั้งนี้ โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ จะมีคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานสถานประกอบการ ถ้าสถานประกอบการโรงแรมและร้านอาหารที่ผ่านการประเมิน ก็จะได้รับใบประกาศและสติ๊กเกอร์โลโก้ Nakhonphanom Standard เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาใช้บริการโรแรมที่พัก ร้านอาหาร ในพื้นที่จังหวัดนครพนม

นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครพนม ได้กล่าวทิ้งท้ายของให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีความเชื่อมั่นและมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของสถานประกอบการโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ในจังหวัดนครพนม ที่เข้าร่วมโครงการมาตรฐาน Nakhonphanom Standard เป็นการตอกย้ำว่านครพนม คือ เมืองแห่งสุขภาพ “โควิดทำลายปอด แต่นครพนมคือปอดของทุกคน อากาศดี วิวสวย อาหารอร่อย แหล่งท่องเที่ยวมีทั้งทางธรรมะและทางธรรมชาติ”
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้โรงแรมที่พักได้จัดโปรโมชั่นอย่างคึกคักเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจังหวัดนครพนมประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เปิดเมืองไม่ต้องกักตัว 14 วัน ล่าสุดได้ยกเลิกด่านคัดกรองที่ท่าอากาศยานนครพนม ไม่ต้องกรอกประวัติเดินทางก่อนเข้าเมือง เหลือเพียงตรวจวัดไข้ผ่านเทอร์โมสแกน หากไม่มีอาการต้องสงสัย สามารถเข้าจังหวัดท่องเที่ยวได้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน