X

สระผีสิง !! กลืนร่างแม่เฒ่าชาวนา ผัวตามหาเจอหมวกลอยกลางน้ำ

นครพนม – พ.ต.ท.สมพร  ไวแสน สารวัตร(สอบสวน) สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต  ในสระพื้นที่บ้านแสนพัน หมู่ 2 ต.แสนพัน จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กู้ชีพสว่างนาวาธาตุพนม  และรถกู้ชีพ อบต.แสนพัน เดินทางไปยังยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน เป็นสระน้ำมีขนาดความกว้าง 30 เมตร ยาว 15 เมตร ความลึกประมาณ 3 เมตร ข้างขอบสระพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ทะเบียน กรค 459 นครพนม พร้อมรองเท้าแตะถอดไว้อยู่ข้างรถ  เมื่อมองไปที่สระพบหมวกสีชมพูลอยอยู่กลางน้ำ ทราบจากญาติว่าผู้สูญหายชื่อนางอำไพ กุลภา อายุ 59 ปี

เจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมทำลายใต้น้ำจาก สน.เรือธาตุพนม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) กองทัพเรือ และชุดประดาน้ำอรทัย กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ใช้เวลางมหาร่างนานราว 20 นาที จึงพบศพนางอำไพจมอยู่ก้นสระ จากนั้นจึงเคลื่อนย้ายศพจากจุดเกิดเหตุ มาชันสูตรใต้ถุนบ้านของผู้ตาย เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุนางอำไพผู้ตาย ได้ขับรถ จยย.คู่ใจไปพร้อมกับนายโชคชัย กุลภา อายุ 60 ปี ผู้เป็นสามี จากนั้นได้แยกย้ายกันไปทำงาน โดยนายโชคชัยแยกไปให้อาหารวัว  ส่วนผู้ตายขับรถ จยย.ไปดำนาท้ายหมู่บ้าน เวลาประมาณ17.00 น. นายโชคชัยก็กลับเข้าบ้าน แต่ไม่พบนางอำไพภรรยากลับมา ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติที่กลับมาต้องพบเมียของตนเองหุงหาอาหารเย็นไว้รอ ด้วยความสงสัยและเป็นห่วงภรรยาจึงขับรถ จยย.ออกตามหา  พบ จยย.ของเมียจอดอยู่ มีรองเท้ากองอยู่ข้างรถ  และหมวกลอยกลางน้ำ นายโชคชัยจึงกระโดดลงไปงมหาเมียประมาณ 15 นาที แต่ไม่พบร่าง  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  กระทั่งพบร่างนางอำไพจมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ  3 เมตร

นายโชคชัยให้การว่า ภรรยาเป็นคนว่ายน้ำไม่เป็น สระน้ำแห่งนี้นอกจากเป็นแหล่งกักเก็บน้ำของชุมชนแล้ว ก็จะเป็นที่ล้างเนื้อล้างตัวเกษตรกรชาวไร่ชาวนา จึงคาดว่าหลังดำนาเสร็จ  นางอำไพมีโคลนเปื้อนตามลำตัวและขา  จึงลงมาล้างโคลนที่เปรอะเปื้อน อาจจะลื่นไถลช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ร่างจึงจมสูญหายกระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยงมจนพบ หลังเกิดเหตุมีนางชลีพร  กานกายนิตย์ อายุ 45 ปี น้องสาวของผู้ตายและญาติ  เดินทางมาจุดเกิดเหตุ  เมื่อเห็นศพพี่สาวก็ปล่อยโฮร่ำไห้ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรเสร็จญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย  และจุดธูปเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน