X

ททท.นครพนม หารือสื่อหลักในทิศทางการท่องเที่ยว สอดคล้องกับหอการค้าฯ

นครพนม – ททท.นครพนม หารือสื่อหลักในทิศทางการท่องเที่ยว สอดคล้องกับหอการค้าฯ เตรียมเปิดเมืองเที่ยวนครพนมปลอดโรคโควิด

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานว่า นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.) สำนักงานนครพนม พร้อมด้วย นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว นายสุริยัน โสรินทร์ รอง ผอ.ททท.ฯนครพนม พบปะหารือสื่อมวลชนจากสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ถึงแนวทางและทิศทางการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม หลังสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้

รวมถึงการเตรียมการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบด้านการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ให้ได้มาตรฐาน Nakhonphanom Standard(นครพนมสแตนดาร์ด)โดยใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการและบุคลากร รองรับการต้อนรับนักท่องเที่ยว

การหารือเบื้องต้นทาง ททท.ฯนครพนม เตรียมจัดการประชุมให้ความรู้ดังกล่าวข้างต้น ประมาณกลางเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยจะเชิญสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.ฯ) ให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยฯ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่วนสถิติจังหวัดนครพนม จะมาให้ความเกี่ยวกับการใช้เว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com และ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวถึงทิศทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม หลังสสสถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลาย โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานที่จะกล่าวถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดนครพนม
ขณะเดียวกัน ณโรงแรมบลู Hotel เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม เป็นเจ้าภาพจัดประชุม โดยเชิญ 13 องค์กรเอกชนเข้าหารือ เพื่อเตรียมการฟื้นฟูเศรษฐกิจทุกภาคส่วนในจังหวัดนครพนม อาทิ สภาอุตสาหกรรมฯ,สโมสรโรตารีฯ,ชมรมธนาคาร,สภาทนายความฯ,สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ,สมาคมไทย-เวียดนามฯ,สมาคมพ่อค้าฯ,สโมสรไลอ้อนส์ฯ, YEC (Young Enterpreneur chamber of commerce) เป็นการรวมกลุ่มของนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาเครือข่ายสมาชิกและธุรกิจของจังหวัดนครพนม และ สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม โดยนายทวี อภิสกุลชาติ นายกสมาคมฯ เป็นต้น

นายสมนามฯ ประธานหอการค้าฯ เปิดเผยถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาคอีสาน จำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการท่องเที่ยว ชักชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดนครพนม สกลนคร และมุกดาหาร มีอากาศดีบริสุทธิ์น่าพักผ่อนที่ ผลิตจากแหล่งธรรมชาติของเทือกเขาและแม่น้ำ ทั้งวัฒนธรรมหลากหลาย และมีแหล่งโบราณสถานให้ศึกษาอีกมากมาย

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ แพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 ส่งผลกระทบด้านสาธารณสุข ด้านเศรษฐกิจการค้าของทุกภาคส่วนสะดุด ตลอดเวลาเกือบ 3 เดือน การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว อันเป็นรายได้หลักของประเทศต้องหยุดชะงัก เมื่อสถานการณ์คลี่คลายทางหอการค้าจังหวัดนครพนม จึงจัดประชุมเพื่อการเตรียมฟื้นฟู เศรษฐกิจการค้าในจังหวัดนครพนม และการเปิดเมืองท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จึงไปสอดคล้องกับ ททท.สำนักงานนครพนม ที่เตรียมเชิญผู้ประกอบการด้านโรงแรม และร้านอาหาร จำนวน 50 ราย เข้าประชุมมาตรฐานด้านความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ในกลางเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อเปิดเมืองนครพนมท่องเที่ยวปลอดจากโรคโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน