X

สุดเจ๋ง ทต.นาหนาด จัดรถพุ่มพวง ตระเวนปันสุขส่งถึงบ้าน สู้โควิด

นครพนม – สุดเจ๋ง ทต.นาหนาด จัดรถพุ่มพวง ตระเวนปันสุขส่งถึงบ้าน สู้โควิด ลุยแจกถึงชุมชนวันต่อวัน ตั้งเป้าช่วย ลดค่าครองชีพ ผู้ขาดแคลน

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ที่เทศบาลตำบลนาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอธาตุพนม พร้อมด้วย นายวีรวัฒน์ ยี่สารพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาหนาด และคณะผู้บริหาร ผู้นำชุมชนท้องถิ่น นำร่องเปิดการเดินรถพุ่มพวงปันสุข ตระเวนแจกสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และอาหารที่จำเป็น เที่ยวปฐมฤกษ์ เพื่อเป็นการดูแลช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ หลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากโรคโควิดระบาด ทำให้ชาวบ้านบางส่วน ขาดรายได้ ตกงาน กระทบความเป็นอยู่ โดยทางเทศบาลตำบลนาหนาด ร่วมกับอำเภอธาตุพนม จึงได้นำร่องจัดรถพุ่มพวงปันสุขออกตระเวนแจกจ่ายสิ่งของ ช่วยเหลือถึงหมู่บ้าน เพื่อให้เพียงพอ และเข้าถึงประชาชน ที่ประสบปัญหา ซึ่งจะมีการนำรถยนต์กระบะ มาจัดทำเป็นรถพุ่มพวง คล้ายกับรถพ่อค้า แม่ค้าเร่ที่ตระเวนขายตามชุมชนหมู่บ้าน พร้อมมีเครื่องกระจายเสียงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมารับสิ่งของ เพื่อตระเวนไปแจกจ่ายอาหาร ให้ประชาชน ทุกวัน และขอรับการสนับสนุนช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน ร่วมสนับสนุน เติมสิ่งของควบคู่ไปด้วย

นายวีรวัฒน์ ยี่สารพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาหนาด เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ชาวบ้านบางส่วนในพื้นที่ ประสบปัญหาความเดือดร้อนเกี่ยวกับการประกอบอาชีพ ขาดแคลนรายได้ ตกงาน แต่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว นอกจากการจัดทำตู้ปันสุข ทางเทศบาลตำบลนาหนาด ได้ร่วมกับ อำเภอธาตุพนม ผู้บริหาร จัดทำรถพุ่มพวง นำรถกระบะ มาจัดทำคล้ายร้านค้าขายเร่ นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็น ไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน โดยการจัดรถพุ่มพวงออกตระเวน มองว่าจะสามารถเข้าถึงชุมชน มากกว่าตู้ปันสุข เพื่อให้การช่วยเหลือทั่วถึง ทั้ง เด็ก คนชรา ที่ไม่สามารถออกมารับสิ่งของในจุดที่วางตู้ปันสุข แต่จะได้รับการช่วยเหลือจากรถพุ่มพวง ตระเวนไปตามชุมชนทุกหมู่บ้าน ทุกวัน สำหรับสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงอาหาร จะเน้นในส่วนที่จำเป็นในการดำรงชีพ รวมถึงขนมเด็กๆ ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุน บางส่วน นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ผู้ใจบุญ มาสนับสนุนช่วยเหลือ ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่อง ไปจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติหากมีงบประมาณ หรือมีกาสรสนับสนุนเพิ่มขึ้น จะมีการเพิ่มจำนวนรถพุ่มพวง เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน