X

อดีตนายก อบจ.นครพนม ถูกโหวตให้เป็นประธานลูกเสือชาวบ้านอีก 1 สมัย

นครพนม – วันที่ 28 ก.ย.61 เวลา 10.00 น. ในห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) ถนนทางหลวงแผ่นดิน 212(นครพนม-บ้านแพง) ชุมชนกกต้อง ต.อาจสามารถ เขตเทศบาลเมืองนครพนม มีการประชุมเพื่อคัดเลือกประธานชมรมลูกเสือชาวบ้าน และประธานชมรมวิทยากรลูกเสือชาวบ้านจังหวัดนครพนม แทนคนเก่าคือ ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.ฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ครบวาระ 2 ปี มี นางสาววนิดา สุดสงวน ผู้ตรวจการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เป็นประธาน มีประธานชมรมลูกเสือชาวบ้าน ทุกอำเภอในจังหวัดนครพนม (12 อำเภอ) เข้าร่วมประชุมเพื่อดำเนินการคัดเลือก และ ร.ต.อ.ปรีชา จูมแพง รองหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการณ์ลูกเสือชาวบ้านที่ 23 (หน.ฝอ.ศปก.ลส.ชบ.ที่ 23) ร่วมกับผู้แทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1(สพป.ฯ) และผู้แทนชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

มติในที่ประชุมไม่มีใครส่งผู้แทนเข้าร่วมคัดเลือก จึงใช้วิธีโหวตด้วยการยกมือ ปรากฏว่าทั้งหมดยังให้ความไว้วางใจ ดร.สมชอบฯ ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกหนึ่งสมัย
ซึ่ง ดร.สมชอบฯประธานชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดฯ สมัยที่สอง กล่าวว่าจะปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบศูนย์ปฏิบัติการลูกเสือชาวบ้าน ในพระบรมราชานุเคราะห์ จะนำพาองค์กรลูกเสือฯให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกิจการต่างๆ โดยเจตนารมย์ของลูกเสือชาวบ้านมี 11 ข้อ,ยึดมั่นและปฏิบัติตามอุดมการณ์ 5 ข้อ,พระบรมราโชบาย 12 ข้อ, ภารกิจ 7 ข้อ,คำปฏิญาณ 3 ข้อ,และกฏลูกเสือ 10 ข้อ ซึ่งชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดนครพนม มีผลงานโดดเด่นขึ้นมาก หลังจากที่ ดร.สมชอบฯเข้ามารับตำแหน่งในสมัยแรก ในที่ประชุมจึงเห็นควรให้อยู่สานงานเก่าต่ออีกสมัยดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน