X

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ร่วมยินดีพลทหารสมัครใจประจำการต่อ ตามนโยบาย ผบ.ทบ.

นครพนม – ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ร่วมยินดีพลทหารสมัครใจประจำการต่อ ตามนโยบาย ผบ.ทบ. เปิดโอกาสได้เป็นข้าราชการทหารในอนาคต

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ส่งมอบหัวใจเล็กๆ แทนความห่วงใยจากกองทัพบก และขอบคุณในความตั้งใจดีและความเสียสละแก่พลทหารที่ปลดประจำการ พร้อมยังเปิดโอกาสให้ยื่นสมัครประจำการต่ออีกจนกว่าจะถึงเวลาปลด ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ผบ.ร.3 พัน.3 กล่าวว่าในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ ที่เกิดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดจนส่งผลกระทบไปในทุกๆ ภาคส่วนทั่วประเทศ ทั้งบริษัท ห้าง ร้าน องค์กร ที่ต้องพากันปิดตัวลงหลายต่อหลายกิจการนั้น ส่งผลให้เกิดภาวะว่างงานของหลายคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะพนักงานลูกจ้างรายวัน ซึ่งตรงนี้ก็คงไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายเข้าสู่ปกติเมื่อไหร่ สภาพเศรษฐกิจโลกเอง ก็กำลังอยู่ในภาวะตกต่ำอย่างรุนแรง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

“จากเหตุการณ์ต่างๆที่ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศในขณะนี้นั้น ทางกองทัพบกโดย ผบ.ทบ. ได้เล็งเห็นถึงสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอนาคตของน้องๆพลทหารที่ใกล้จะปลดประจำการ ว่าหลังปลดออกไปแล้วจะมีความอยู่กันอย่างไร จะมีงานทำ มีเงินเลี้ยงดูครอบครัว รวมถึงอนาคตพวกเขาจะมั่นคงหรือเปล่า หากตนเองหรือคนในครอบครัวเจ็บป่วยขึ้นมาจะได้รับการรักษาทันท่วงทีไหม ด้วยเหตุนี้ ผบ.ทบ.จึงได้ดำริให้มีการเชิญชวนน้องๆพลทหารที่จะปลดฯ เหล่านี้ให้เลื่อนปลด และสมัครใจรับราชการต่อโดยจะมีการเพิ่มสิทธิต่างๆ ให้ ซึ่งนโยบายนี้ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากน้องๆทหารกองประจำการ ในส่วนของหน่วย ร.3 พัน.3 มีน้องเล็ก จำนวน 33 นาย ของกองทัพบกสมัครใจอยู่ต่อ เพื่อเป็นการวางเส้นทางการรับราชการของตนเองต่อไปในอนาคต” พ.ท.อุทัย นิลเนตร กล่าว

ในกรณีที่น้องๆ พลทหารสมัครใจอยู่รับราชการต่อ นอกจากจะได้รับเงินเดือนบวกค่าครองชีพตลอดระยะเวลาของการเป็นทหารกองประจำการแล้ว หากกองทัพบกมีการเปิดสอบบรรจุเข้าเป็นข้าราชการทหารเมื่อใด น้องๆเหล่านี้ทุกคน เน้นย้ำว่าทุกคน จะได้รับสิทธิและคะแนนเพิ่มพิเศษในการสอบบรรจุในทุกรายการสอบตามวงรอบประจำปีของ ทบ.ทั้งหมด (ประมาณเกือบ 5 พันอัตราทั่ว ทบ. ในแต่ละปีงบประมาณ) ไม่ว่าจะเป็นการสอบนายทหารประทวนของหน่วยต่างๆในกองทัพบกที่เปิดรับกันภายในหน่วยที่น้องๆ สังกัดอยู่ (วุฒิขั้นต่ำ ม.3 อายุไม่เกิน 30 ปี) หรือการสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก และการสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ (มีวุฒิ ม.6 และอายุไม่เกิน 24 ปีสำหรับทหารกองประจำการ)

สำหรับทหารกองประจำการรายใดที่เลื่อนปลดและสมัครใจอยู่รับราชการต่อเป็นปีที่ 3 จะมีโควต้าถึงร้อยละ 50 ของการสอบนั้นๆ พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ว่ากองทัพบกจะเปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนายสิบรอบไหนๆ ก็ตาม น้องๆ พลทหารเหล่านี้จะได้สิทธิในที่นั่งการสอบครึ่งหนึ่งของจำนวนตำแหน่งที่เปิดรับทั้งหมด และบวกคะแนนเพิ่มตามที่กองทัพบกกำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน