X

รพ.เรณูนคร ปลื้ม  “โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน” เซเว่น อีเลฟเว่น มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด

นครพนม – วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ณ ห้องประชุมธารน้ำใจ โรงพยาบาลเรณูนคร อ.เรณูนคร จ.นครพนม สืบเนื่องจากบริษัทซีพีออลล์จำกัด(มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทยเดินหน้า โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิต-19 ให้กับโรงพยาบาลในภูมิภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มอบชุดป้องกันความปลอดภัย หรือ ชุด PPE,หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ทำความสะอาด พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19  รวมมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลเรณูนคร จ.นครพนม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 50 ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยมี นายแพทย์ไพศาล พลโลก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเรณูนคร เป็นผู้รับมอบ และมี นางอรวรรณ์ เรือนสิงห์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ ซีพี ออลล์, นางเรณู กัตติยะบุตร ผู้บริหารร้านสาขาในพื้นที่ จ.นครพนม(Store Business Parther) และ นางสาววศินี แก่นจันทร์(PTTOR) ผู้แทนจากบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบ

โดย นางอรวรรณ์ เรือนสิงห์ กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณ นพ.ไพศาล พลโลก ผอ.รพ.เรณูนคร ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 จากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันน่าเป็นห่วงอย่างมาก และตามที่ทุกท่านได้ติดตามข่าวสาร ในประเทศไทยยังมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อฯทุกวัน ซึ่งยังไม่มีวัคซีนในการป้องกันการติดเชื้อ ดังนั้นเมื่อไม่สามารถป้องกันได้ จึงต้องใช้วิธีการรักษาเท่านั้น และควบคุมชะลอเพื่อไม่ให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น เพราะจะทำให้การรักษาเป็นไปได้ยาก เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์และโรงพยาบาลอาจไม่เพียงพอ ในการรองรับและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากในคราวเดียว ด้วยการแพร่ระบาดอย่างไม่หยุดยั้ง แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านต้องทำงานหนัก และมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากในการทำงาน ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในขณะนี้ ทางบริษัทฯมีความเข้าใจและขอเป็นกำลังใจ รวมทั้งขอขอบคุณแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ให้ความทุ่มเท เสียสละ และทำงานหนักอย่างมากเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน

ดังนั้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ และเพื่อป้องกันแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ให้มีความปลอดภัยและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพความมั่นใจ ในการดูแลรักษาผู้ป่วยต่อไป จึงขอเป็นผู้แทนบริษัทฯ ขอให้แพทย์ พยาบาลฯ ปลอดภัย สามารถทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้หายจากโรคระบาดนี้อย่างรวดเร็ว และนำพาคนไทยผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

สำหรับโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เป็นเงินจาก “ลดวันละถุง คุณทำได้” ของซีพี ออลล์ นำมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล เพื่อสู้ภัยโควิด-19  จำนวน 77 ล้านบาท โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท โดยจะทยอยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน