X

ปศุสัตว์นครพนม ผ่าตัดทำหมันน้องหมาน้องแมวฟรี ในวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก

นครพนม – วันที่ 25 กันยายน 2561 บริเวณหน้าสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครพนม ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมชาย อนันตจารุตระกูล ปศุสัตว์จังหวัดฯ เปิดเผยว่า โรคพิษสุนัขบ้าเป็นโรคร้ายแรงที่ยังไม่มีทางรักษา และทางองค์กรเพื่อการรณรงค์ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าโลก (Global Alliance for Rabies Control) ได้กำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก (World Rabies day)

เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนได้เห็นถึงความร้ายแรงของโรคนี้ และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชน ได้รู้เท่าทันโรคพิษสุนัขบ้า กรมปศุสัตว์ โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครพนม จึงได้จัดงานวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลกปี 2561 ขึ้นภายใต้โครงการ”สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า” ตามพระปณิธานของ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเปิดให้บริการประชาชนและสัตว์เลี้ยงแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 – 12.00 น. ทั้งการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว รวมถึงการรักษาพยาบาลเบื้องต้น การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลและการสังเกตสุขภาพสัตว์เลี้ยงของตนเองให้ห่างไกลจากโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งตลอดเวลาที่เปิดให้บริการมีประชาชนทยอยนำสัตว์เลี้ยงเดินทางมารับบริการอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน