X

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวางนำทีมจัดกิจกรรม ส่งเครื่องอุปโภค บริโภคฟรีถึงบ้านประชาชน

นครพนม – ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวางนำทีมจัดกิจกรรม ส่งเครื่องอุปโภค บริโภคฟรีถึงบ้านประชาชน พร้อมจัดทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยพิการถึงเตียง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยโควิด -19

วันที่ 14 พ.ค.63 ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง พันโท อุทัย นิลเนตร หรือผู้พันโก้ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3(ผบ.ร.3 พัน.3) พร้อมด้วย คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ (ประธานสามาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมคณะได้เดินทางส่งมอบหัวใจเล็ก ๆ แทนความห่วงใยให้ประชาชน โดยได้จัดโครงการ “Army Delivery” ส่งเครื่องอุปโภค บริโภคฟรีถึงบ้าน พร้อมจัดทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยพิการถึงเตียง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนในผู้ประสบภัยโควิด-19 ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องโดยจัดเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นพร้อมยังได้นำผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วยออกแจกฟรีให้ประชาชน และหลังจากที่กำลังพลของหน่วยได้ดำเนินการหว่านแหคลายร้อนแถมยังได้ปลาเป็นจำนวนมากก็ยังนึกถึงประชาชนผู้ประสบภัยโควิด-19 บริเวณชุมชนรอบค่ายพระยอดเมืองขวางอีกด้วย

พันโท อุทัย นิลเนตร เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ประชาชนต้องตกอยู่ในภาวะยากลำบาก ขาดแคลนอาหาร และยารักษาโรค โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลตัวเมืองเช่นชุมชนบริเวณรอบค่ายพระยอดเมืองขวางที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนได้ จึงได้มีการจัดโครงการ Army Delivery ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องตามศักยภาพของหน่วยในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรูปแบบโครงการ “Army Delivery” โดยการจัดรถจักรยานยนต์ส่งอาหารให้พี่น้องประชาชนถึงที่พักอาศัย ซึ่งในวันแรกทำการแจกจ่ายไป จำนวน 30 ชุด พร้อมจัดทีมแพทย์ของหน่วยตรวจสุขภาพช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทาน, ผู้นำท้องที่,เจ้าหน้าที่โรงยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ในพื้นที่บริเวณชุมชนรอบค่ายพระยอดเมืองขวาง และพื้นที่ใกล้เคียง โดย “Army Delivery” จะมีการติดตั้งกล่องอเนกประสงค์ ใส่อาหารกล่องเข้ากับบรรจุกล่องอาหาร รถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยโควิด -19

ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการ Army delivery ต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณทหาร หน่วย ร.3 พัน.3 ที่เข้ามาช่วยเหลือ บางรายตกงาน อยู่บ้านมานานกว่า 2 เดือน ต้องเก็บผักรอบบ้านมากิน ไม่ได้กินอาหารอร่อยๆ เนื้อปลาและผักสดๆปลอดสารพิษเลย การช่วยเหลือแจกจ่ายถุงยังชีพส่วนใหญ่ก็มาไม่ถึง บางครอบครัวมีผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ก็ลำบากในการดำรงค์ชีวิตประจำวันอีกด้วย สะท้อนปัญหาว่าชาวบ้านที่ทุกข์ยาก ยากจน ในเวลานี้พวกเขาเดือดร้อนที่สุด เสียงขอบคุณพร้อมยกมือท่วมหัวกันทุกหลังคาเรือนที่เข้าไปช่วยเหลือความตั้งใจของทุก ๆท่านที่ลงไปช่วยเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกใบนี้ มันเป็นภาพที่งดงามยิ่งหาดูที่ไหนใน จ.นครพนมไม่มีอีกแล้ว วันนี้ทหารหน่วย ร.3 พัน.3 โดยการนำทีมของผบ.ร.3 พัน.3 (ผู้พันโก้) ค่ายพระยอดเมืองขวางและภรรยาพร้อมด้วยกำลังพลของหน่วยลงไปด้วยหัวใจที่งดงามที่สุด ประชาชนบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ น้ำตาแห่งความปิติยินดีที่ในเวลาที่บ้านเมืองเราเกิดวิกฤตปัญหาไม่ว่าเวลาใดทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชนเลยจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน