X

ตำรวจจ่อออกหมายจับ เร่งล่าตัวแก๊งค้ายาแสบ ชิงรถตราโล่หลบหนี

นครพนม – ตำรวจจ่อออกหมายจับ เร่งล่าตัวแก๊งค้ายาแสบ ชิงรถตราโล่หลบหนี ขณะญาติ 2 หนุ่ม เอี่ยวซื้อขายรถ ปัดไม่เกี่ยวข้องค้ายา

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีคนร้ายชิงรถตราโล่หลบหนีจากอำเภอเขาวงค์จังหวัดกาฬสินธุ์แล้วขับหนีมาแหกด่านคัดกรองที่อำเภอหนองบ่อก่อนใช้เส้นทางสายรองนำรถไปจอดที่สันอ่างเก็บน้ำอำเภอนาแกจังหวัดนครพนมก่อนหลบหนีไป ล่าสุด ทางตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย ชุดสืบสวนจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เกี่ยวข้อง จนรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว  ทราบชื่อ คือ นายชัชชญนันท์ จันทร์ภักดี อายุ 40 ปี เป็นชาว ต.บึงงาม อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด โดยจากการตรวจสอบ ประวัติ พบเคยต้องคดียาเสพติด มาถึง 3 ครั้ง และพ้นโทษครั้งล่าสุด เมื่อ ปี 2561 และมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยตำรวจชุดสืบสวน จ.นครพนม  กำลังประสานงานกับ ชุดสืบสวน  สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ รวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเสนอศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ออกหมายจับ คาดว่าจะยังคงหลบหนีกบดาน ในพื้นที่ จ.นครพนม  ส่วนผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ที่ตรวจสอบพบความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการครอบครองรถยนต์  ยังต้องมีการสอบสวนเชิงลึก ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเคยร่วมเครือข่ายหรือไม่ หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่อำเภอเขาวงจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวง พบรถต้องสงสัยเลยโบกให้จอดเพื่อขอตรวจสอบ รถยนต์กระบะต้องสงสัย ที่ซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด มาในรถ ก่อนที่คนขับรถยนต์จะฉวยจังหวะทีเผลอทิ้งรถยนต์ตนเอง พร้อม วิ่งไปขับรถยนต์ตราโล่ของตำรวจ สภ.เขาวง ที่จอดติดเครื่องไว้ขับหลบหนี  ซึ่งภายหลังตำรวจได้ติดตามผู้ก่อเหตุ จนถึงพื้นที่ต.หนองบ่อ อ.นาแกจังหวัดนครพนม ได้ขับรถยนต์ตราโล่ สภ.เขาวง  ด้วยความเร็ว ฝ่าด่านจุดตรวจคัดกรอง ในพื้นที่ ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่ง มีกล้องวงจรปิดที่ด่านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้  ก่อนที่จะขับรถไปถึงเส้นทางตัน และหลบหนีเข้าป่าในที่สุด

ขณะเดียวกัน ทางด้าน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีทัต อิ่มทั่ว รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ร่วมกับ พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สืบสวนนครพนม ประสานงานร่วมกับ ชุดสืบสนวน สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์  ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน พิมพ์ลายนิ้วมือ ภายในรถยนต์ตราโล่ของตำรวจ สภ.เขาวง รวมถึงรถยนต์กระบะของผู้ก่อเหตุ เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม ทะเบียน 7 กฎ 431 กทม.  สภาพแต่งซิ่ง  โดยตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนภายในรถ 2 มัด จำนวน 4,000 เม็ด  เพื่อเร่งรวบรวมหลักฐาน  สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

เบื้องต้นทางตำรวจได้เรียกตัว ผู้ต้องสงสัย ที่เข้าข่ายเชื่อมโยง จากเอกสารหลักฐานการครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว ที่ระบุชื่อ   นายพจน์ สุขะรี อายุ 35 ปี  ชาว บ้านโคกกลาง ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม  ซึ่งทางตำรวจ ได้เรียกตัวมาสอบสวน โดยเจ้าตัวระบุว่า  ได้ขายรถยนต์คันดังกล่าวไป เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการขายดาวน์  อ้างว่า คนซื้อรับไปผ่อนชำระต่อ คือ นายอ็อด ชาว ต.นาเลียง อ.นาแก จ.นครพนม  แต่ยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์  ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ปกติทำงานอยู่ต่างจังหวัด พึ่งกลับมาบ้านเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำให้มีเอกสารหลักฐานการครอบครอง อยู่ในรถคันก่อเหตุ

ภายหลังทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามจากข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับการซื้อขายรถยนต์ ตามคำกล่าวอ้างของ นายพจน์ สุขะรี อายุ 35 ปี  ชาว บ้านโคกกลาง ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม  พบว่า บุคคลตามกล่าวอ้างระบุว่า ซื้อรถยนต์ ไปใช้งาน คือ นายจีระศักดิ์ เเสนสามารถ อายุ 32 ปี ชาว บ้านหนองคอง ต.นาเลียง อ.นาแก จ.นครพนม  จึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง พบเพียง นายบุญเริ่ม เเสนสามารถ อายุ 56 ปี  มีตำแหน่ง เป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองคอง หมู่ 5 ต.นาเลียง อ.นาแก จ.นครพนม  ซึ่งเป็นพ่อของนายจีระศักดิ์ เเสนสามารถ อายุ 32 ปี ที่มีชื่อถูกกล่าวอ้างว่าซื้อรถยนต์มาใช้งาน  โดยนายบุญเริ่มยืนยันว่า บุตรชายของตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ และไม่ได้ขับรถยนต์คันที่ตำรวจจับกุมตรวจค้นมียาบ้า อย่างแน่นอน ส่วนที่มีหลักฐาน ว่าลูกชายไปซื้อรถยนต์ดังกล่าว ตนไม่ทราบมาก่อน  และไม่เคยพบเห็นว่าลูกชายเคยขับรถยนต์คันดังกล่าวเลย  เชื่อว่าน่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน  ที่สำคัญยอมขณะนี้นาย   นายจีระศักดิ์ เเสนสามารถ ยังถูกจองจำอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ในข้อหาเสพยาบ้า และศาลจังหวัดนครพนม ตัดสินให้จำคุกในความผิดเสพยาบ้าขณะขับรถยนต์ ให้จำคุก 6 เดือน ตั้งแต่ วันที่ 11 มีนาคม 2563  แล้วจะออกมาก่อเหตุดังกล่าวได้อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน