X

ส่งสาวพริตตี้ ป่วยโควิดรายที่ 2 กลับบ้าน หลังหายติดเชื้อ

นครพนม – ส่งสาวพริตตี้ ป่วยโควิดรายที่ 2 กลับบ้าน หลังหายติดเชื้อ อสม.ติดตาม ดูอาการ เฝ้าระวังคัดกรองแรงงานจากภูเก็ตวันต่อวัน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่  โรงพยาบาลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอศรีสงคราม  พร้อมด้วย นายแพทย์วรกาล ธิปกะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสงคราม นายกามนิต มงคลเกตุ สาธารณสุขอำเภอฯ และทีมคัดกรองเฝ้าระวังควบคุมโรคโควิดระบาด  ได้ออกมายืนยันผลการตรวจรักษา นางสาวชลกร ติภู หรือแขก อายุ 34 ปี สาวชาวบ้านดอนถ่อน หมู่ 12 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม ที่ไปทำงานเป็นพริตตี้อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต แล้วได้เดินทางกลับบ้านเกิด และป่วยติดเชื้อโควิด หลังมีผลตรวจยืนยัน เมื่อวันที่ 12 เมษายน  ที่ผ่านมา  จากนั้นได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสงคราม  ซึ่งภายหลังได้รับยาต้านไวรัส มีผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด แต่เพื่อความมั่นใจจึงให้สาวพริตตี้รายนี้พักอยู่ในโรงพยาบาลต่ออีก 14 วัน

หลังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรวมทั้งสิ้น  28 วันเต็ม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม​ (สสจ.)  พร้อมด้วยโรงพยาบาลศรีสงคราม  จึงได้ส่งตัวนางสาวชลกรหรือแขกกลับไปฟักฟื้นที่บ้าน พร้อมเข้าสู่ขั้นตอนการกักตัว เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าหายจากการติดเชื้อโควิดเด็ดขาด โดยมีทีม อสม.(อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน) เข้าไปตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ดูแล ติดตามอาการชนิดวันต่อวัน ซึ่งทางทีมแพทย์ พยาบาล มั่นใจสาวพริตตี้รายนี้ไม่มีโอกาสกลับมาติดเชื้ออีกแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าติดตามดูอาการต่อเนื่อง  ในครั้งนี้ มีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง  และญาติพี่น้อง ร่วมแสดงความยินดี และต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยรายที่ 2 ของจังหวัดนครพนม ที่รักษาอาการหายแล้วทั้ง 2 ราย ส่งกลับไปฟักฟื้นที่บ้านทั้งหมด ทำให้พื้นที่นครพนม มียอดป่วยโควิดเป็นศูนย์ และยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม หวนกลับมายืนอยู่ที่โซนสีขาวอีกครั้ง

ขณะเดียวกันทางด้าน นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และ สสจ.นครพนม ได้ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เฝ้าติดตาม เพิ่มมาตรการเข้มในการตรวจสอบคัดกรอง กลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมถึงแรงงานที่รับกลับมาจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้กลับไปเฝ้าระวังกักตัวที่บ้านในพื้นที่ 12 อำเภอ  โดยส่ง อสม.ตรวจคัดกรอง เฝ้าระวังตรวจสอบอาการ ป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งยังไม่พบมีผู้ป่วยผิดปกติ  สำหรับการติดตามผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ยอดจำนวนผู้เดินทางสะสม 2,822 คน คงเหลือติดตาม 2,822 คน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 มีจำนวนผู้เดินทางรายใหม่ 18 คน ยอดสะสม 249 คน คงเหลือติดตาม 249 คน ซึ่งยังคงต้องติดตามดูอาการต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน