X

ดาบ ตชด.ซิ่งกระบะ เร่งทำเวลาข้ามแยกไฟแดง ชนเสาไฟ หงายท้องดับ

นครพนม – ดาบ ตชด.ซิ่งกระบะ เร่งทำเวลาข้ามแยกไฟแดง ชนเสาไฟ หงายท้องดับ สันนิษฐานใช้ความเร็วเกิน หวังทำเวลาหนีไฟแดง จนท.เตือนงดซิ่งเสี่ยงสูง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 พ.ต.ท.ศิริชัย พรมอารักษ์ สารวัตรเวร สภ.นาแก จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ พุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนน บริเวณริมถนน บายพาสเลี่ยงอำเภอนาแก ในเขตเทศบาลตำบลนาแก ฝั่งมุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอนาแก เจ้าหน้าที่กู้ชีพศรีคุณ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน เลี่ยงตัวอำเภอมุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม ห่างจากแยกไฟแดง ประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน แค็ปสีเทา ทะเบียน บง 4201 มุกดาหาร อยู่ในสภาพเสียหลักพลิกคว่ำ พุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างถนน และเสาไฟฟ้า รวม 2 ต้น หักทับรถยนต์คันเกิดเหตุ ส่วนคนขับเป็นชาย สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงกีฬาสีดำ มียังติดในรถ สภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก และเสียชีวิตภายหลัง ทราบชื่อ ผู้เสียชีวิต คือ ดาบตำรวจ เสวต พรมโสสภา อายุ 50 ปี ตำรวจสังกัด ตชด.235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบชันสูตรศพ พบบาดแผลหลายจุดตามร่างกาย คาดเสียชีวิตจากแรงกระแทก ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะผู้เสียชีวิต ได้ขับมุ่งหน้ามาจากถนนดังกล่าว คาดว่าจะเข้าที่พัก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จนกระทั่งก่อนถึงที่เกิดเหตุ ในช่วงจังหวะสัญญาณไฟเขียว คนขับได้เร่งขับผ่าน 4 แยก ด้วยความเร็ว สันนิษฐานว่าคนขับเกรงว่าจะไม่ทันไฟสัญญาณ จึงทำให้ใช้ความเร็วเต็มที่ แต่หลังจากผ่าน 4 แยกไป จุดเกิดเหตุสภาผิวถนนไม่เรียบ อาจทำให้รถยนต์ ดังกล่าว เสียหลักก่อนรถจึงเสียการทรงตัว พุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน และยังพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าอีกต้น จนหักพับลงพื้น ทับรถ ในสภาพรถยนต์พลิกคว่ำหงายท้อง เป็นเหตุให้ คนขับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง เส้นทางเสี่ยง รวมถึงชุมชน และแยกไฟแดง ควรชะลอความเร็ว ไม่ควรเร่งให้พ้นไฟเขียว ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และเสียชีวิตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน