X

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เชื่อมสะพานบุญบริจาคโลหิตสำรองให้โรงพยาบาล

นครพนม – ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เชื่อมสะพานบุญบริจาคโลหิตสำรองให้โรงพยาบาลนครพนมประสบปัญหาขาดแคลนโลหิตในภาวะวิกฤติโควิด-19

ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3(ผบ.ร.3 พัน.3) ได้ติดตามสถานการณ์ของธนาคารเลือดโรงพยาบาลนครพนมประสบปัญหาขาดแคลนโลหิตในภาวะวิกฤติโควิด-19 เนื่องจากการยกเลิกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ และสถานการณ์การเฝ้าระวังพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ระบบจัดการสำรองเลือดไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ไม่เพียงพอใช้ในโรงพยาบาลนครพนมและไม่เพียงพอที่จะจ่ายให้กับโรงพยาบาลชุมชน จึงได้เชิญชวนกำลังพลทหาร​ (น้องเล็กของกองทัพบก) พร้อมข้าราชการในหน่วย ร.3 พัน.3 ออกเดินทางไปบริจาคโลหิต เพื่อสนับสนุนโลหิตให้กับธนาคารเลือด รพ.นครพนม โดยในแต่สัปดาห์จะมีกำลังพลและข้าราชการในสังกัดร่วมบริจาคโลหิตโดยสมัครใจเข้าร่วมกว่า 20 นาย โดยให้เดินทางสัปดาห์เว้นสัปดาห์ ทั้งนี้ ผบ.ร.3 พัน.3 ยังกล่าวขอบคุณและให้กำลังใจที่กำลังพลแสดงออกถึงความมีน้ำใจเสียสละตนเองเพื่อส่วนรวมเป็นสิ่งสำคัญในสภาวะบ้านเมืองและประเทศชาติกำลังต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 อยู่ในขณะนี้

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ยังมีความเป็นห่วงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่ขยายวงกว้างไปยังหลายพื้นที่ ส่งผลให้จำนวนโลหิตสำรองที่จำเป็นต่อการรักษาพยาบาลลดลงอย่างรวดเร็ว และเสี่ยงต่อการเกิดภาวะโลหิตสำรองไม่เพียงพอในจังหวัดนครพนม จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้มีจิตกุศล ผู้มีสุขภาพดี ขอเชื่อมสะพานบุญออกมาช่วยกันบริจาคโลหิตที่ธนาคารเลือด กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลนครพนม ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30น.-11.30น. และ 13.00น.-15.30น โดยก่อนเดินทางมาบริจาค กรุณาประเมินคัดกรองตัวเอง 5 ขั้นตอน ตามมาตรการป้องกันการถ่ายทอดโรคติดเชื้อโควิด -19 ทางโลหิตฉบับที่ 3 หรือโทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเลือดได้ที่ #หมายเลขโทรศัพท์ 042-199222 ต่อ 1060

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน