X

นาทีชีวิต กู้ภัยสว่างนาวา ขับเจ็ทสกีฝ่าพายุช่วยเรือล่มกลางน้ำโขง

นครพนม – นาทีชีวิต กู้ภัยสว่างนาวา ขับเจ็ทสกีฝ่าพายุช่วยเรือล่มกลางน้ำโขง โซเชียลแห่ชื่นชมเสี่ยงตายช่วยชีวิต รอด 2 ราย จมน้ำดับอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศแปรรวน เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มต่อเนื่อง  ล่าสุดได้เกิดพายุฝนพัดถล่ม ในพื้นที่ริมแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลน้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  ทำให้แม่น้ำโขงเกิดคลื่นลมแรง เป็นเหตุให้ เรือหาปลาของชาวบ้าน  ที่กำลังออกหาปลากลางแม่น้ำโขง กลับเข้าฝั่งไม่ทัน เป็นเหตุให้เกิดเรือล่มกลางน้ำโขงหลายราย  ภายหลังเกิดเหตุ มีชาวบ้านได้ แจ้งเจ้าหน้าที่ ทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และชุดประดาน้ำอรทัยสว่างนาวาธาตุพนม  และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยว เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ขณะเดียวกันหลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้ นำเจ็ทสกี ลุยฝ่าลมพายุฝนคลื่นลมแรง เสี่ยงตายเข้าช่วยเหลือ ชาวบ้าน หาปลา ชาวลาว ขณะเรือล่มกลางน้ำโขง ห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร  กำลังตะเกียกตะกายหาทางเอาชีวิตรอด โชคดีทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวา เข้าช่วยเหลือได้ ทัน รอด ชีวิต เป็นรายแรก ส่วนรายที่ 2 อยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือรอดอีกราย แต่มีอีกรายเสียชีวิต ขณะออกเรือหาปลากลางน้ำโขง คือ นายธวัชชัย ศรีสุพรรณ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 3ต..น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  เจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยได้ทัน เนื่องจาก อากาศแปรปรวนหนัก เกิดพายุลมพัดแรงกะทันหัน ไม่สามารถนำเรือเข้าฝั่งได้ ทัน และไม่มีอุปกรณ์ชูชีพ ทำให้ เรือล่ม ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ เป็นเหตุจมน้ำเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยสว่างนาวา พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ ช่วยกันงมร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นฝั่ง เพื่อทำการชันสูตร ก่อนนำศพส่งให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี  โดยตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงมาก และเกิดพายุขึ้นฉับพลัน ทำให้ชาวบ้านที่ออกเรือหาปลาตั้งตัวไม่ทัน  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือนประชาชนที่ออกเรือหาปลาในช่วง นี้ ควรจัดเตรียม อุปกรณ์ชูชีพ ติดเรือทุกลำ และเฝ้าระวังสภาพอากาศหากพบผิดปกติให้รีบนำเรือเข้าฝั่ง หรืองดออกหาปลาในช่วงสภาพอากาศแปรปรวน  โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังมีทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้นำมาโพสต์ภาพเหตุการณ์เตือนเป็นอุทาหรณ์ ได้มีคนเข้ามาชื่นชม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย ที่เสี่ยงชีวิตลุยพายุฝนลมแรง ไปช่วยชีวิตชาวบ้านหาปลา ถึงแม้จะไม่สามารถช่วยได้ทั้งหมด แต่ได้ปฏิบัติหน้าที่แบบสุดความสามารถ และยอมเสี่ยงอันตราย เพื่อช่วยชีวิตชาวบ้าน จนรอดทั้ง 2 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน