X

นรข.ยึดกัญชาอัดแท่ง”ซุปเปอร์พรีเมียม” มีแต่ยอดอ่อนนักพี้เกรดเอนิยมพี้

นครพนม – นรข.ยึดกัญชาอัดแท่ง”ซุปเปอร์พรีเมียม” มีแต่ยอดอ่อนนักพี้เกรดเอนิยมพี้ นายทุนข้ามชาติสูญเงิน 10 ล้านบาท

วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 เวลา 13.00 น. น.อ.โชคชัย เรืองแจ่ม รองผู้บัญชาการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(รอง ผบ.นรข.) พ.ท.อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ แสงสา รอง ผบ.ร้อย ตชด.236 ฯลฯ ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 360 แท่ง/กก. บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ถนนชยางกูร) สายนครพนม-บ้านแพง บ้านปากทวย ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

โดยภายใต้การอำนวยการจับกุมของ พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผบ.นรข. พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม นายสมศักดิ์ ชุ่มแจ่ม นายอำเภอท่าอุเทน สนธิกำลังร่วมกับตำรวจสายสืบ สภ.ท่าอุเทน และ ตชด.236 รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาสู่ในราชอาณาจักร บริเวณริมแม่น้ำโขง ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน

จากนั้นจึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.นรข. มีหัวหน้าชุด ร.ต.ชาตรี สิทัน และประสานชุดปฏิบัติการประจำสถานีเรือนครพนม(สน.เรือนครพนม)  โดยมี น.ท.วีระวัฒน์ ยะโสธร เป็นหัวหน้าชุด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ซุ่มตามจุดที่คาดว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 สายลับส่งสัญญาณให้ทราบว่า มีรถยนต์วิ่งออกมาจากริมแม่น้ำโขงมุ่งหน้าไปทางตัวอำเภอท่าอุเทน เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ แคป สีขาว ทะเบียน ถฮ 4487 กทม.ชุดปฏิบัติการที่อยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน 212 จึงเข้าสกัดเพื่อขอตรวจสอบรถต้องสงสัยดังกล่าว คนร้ายเห็นจึงจอดรถเปิดประตูอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป จึงเข้าทำการตรวจสอบภายในรถ พบเป็นกระสอบห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ  จำนวน 9 กระสอบ ก่อนจะนำมาตรวจนับอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.เรือนครพนม เป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) จำนวน 360 แท่ง/กก.

เป็นที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือ ปกติจะพบกัญชาอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์ฟอยล์สีทอง หรือสีน้ำเงิน ที่คาดว่าเป็นกัญชาอัดแท่งเกรดเอ คุณภาพสูง แต่คราวนี้มีกัญชาอัดแท่งห่อกระดาษสีแดงสดรวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นการพบครั้งแรก เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นส่วนยอดอ่อนของต้นกัญชา ที่ออกฤทธิ์สูงกว่าใบ ยกระดับเป็นเกรดซุปเปอร์พรีเมียม ราคาซื้อขายจะแพงกว่าห่อกระดาษฟอยล์สีทองที่พบในปัจจุบัน โดยทั่วไปหากเป็นกัญชาอัดแท่งเกรดต่ำ ห่อด้วยถุงพลาสติกใส ราคาขายส่งจากแหล่งไม่เกิน 500 บาท/กก. เพราะได้จากใบที่แก่จัด ไม่เป็นที่นิยมของนักเสพระดับบน ส่วนใหญ่นำมาแบ่งย่อยให้นักพี้ตลาดล่างเสพกัน แต่ถ้าเป็นกัญชาอัดแท่งห่อกระดาษฟอยล์สีทอง จะมีราคาสูงขึ้นเพราะได้จากใบอ่อน ชนิดนี้นักพี้เกรดพรีเมียมนิยมมาก ส่วนการพบกัญชาอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีแดง เป็นแต่ยอดอ่อนที่ออกฤทธิ์แรงที่สุด ย่อมมีราคาสูงกว่า ราคาซื้อขายตกกิโลกรัมละเป็นหมื่น ยิ่งสามารถนำส่งตลาดมืดในต่างประเทศได้ราคาก็จะสูงขึ้นไปอีก ประเมินมูลค่ากัญชาล๊อตนี้ประมาณ 10 ล้านบาท หลังลงบันทึกการตรวจยึด จึงนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน