X

รพ.นครพนม เปิดหอผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 7 เสริมการบริการระดับพรีเมี่ยมให้ประชาชน

นครพนม – วันที่ 18 กันยายน 2561 ที่บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น โรงพยาบาลนครพนม อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดหอพญาศรีสัตตนาคราช หอผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 7 โรงพยาบาลนครพนม เสริมศักยภาพในระดับมาตรฐานสากลในการให้บริการผู้ป่วยพักฟื้นรักษาตัว โดยมีคณะผู้บริหารโรงพยาบาลนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พยาบาล และประชาชนร่วมพิธี

นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากที่โรงพยาบาลนครพนมได้รับการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใน 9 ชั้นจำนวน 156 เตียง ในปีงบประมาณ 2555 วงเงินก่อสร้าง 150 ล้านบาท และมีการดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จรวมถึงได้เปิดให้บริการแล้วจำนวน 6 ชั้น เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2559 โดยในส่วนของชั้นที่ 7 – 9 ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากต้องทำการปรับปรุงและตกแต่งให้มีความเหมาะสม สวยงาม สำหรับผู้ป่วยที่ต้องการพักฟื้นรักษาตัวในระดับพรีเมี่ยม ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพห้องพิเศษของโรงพยาบาลนครพนมให้ได้มาตรฐานในระดับสากลมากยิ่งขึ้น ทั้งมีความเป็นส่วนตัว สะดวกสบาย มีบริการที่ครบครัน สามารถรองรับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และแรงงานที่มีความประสงค์จะเข้าพักห้องพิเศษในระหว่างรักษาตัวและมีกำลังทรัพย์สามารถจ่ายค่าบริการได้ ให้ได้รับความพึงพอในมากที่สุด อันจะเป็นการก่อให้เกิดรายได้แก่โรงพยาบาล ทำให้มีงบประมาณไปใช้ทำประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพด้านอื่นๆต่อไป

กองทุนพญาศรีสัตตนาคราช จึงได้มีการจัดสรรงบประมาณจำนวน 2,400,000 บาท เข้ามาสนับสนุนในการปรับปรุง ตกแต่งห้องต่างๆ ในชั้นที่ 7 ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น โรงพยาบาลนครพนม แบ่งเป็นห้องพักผู้ป่วยและญาติจำนวน 6 ห้อง ซึ่งจะมีความเป็นสัดส่วนทั้งในส่วนของผู้ป่วย ผู้ที่มาเยี่ยมญาติ ห้องรับประทานอาหาร โดยสามารถมองทะลุถึงกันได้ผ่านกระจกแต่จะไม่มีเสียงรบกวน นอกจากนี้ยังมีส่วนของห้องเจ้าหน้าที่พยาบาลที่เข้าเวรดูแลผู้ป่วย ห้องพักแพทย์และพยาบาล ทั้งนี้งบประมาณดังกล่าวไม่ได้มาจากส่วนราชการแต่อย่างใด แต่เป็นงบที่ได้มาจากการจัดจำหน่ายวัตถุมงคล ดอกไม้ ธูปเทียน ของฝาก ของที่ระลึกต่างๆ ให้กับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาในองค์พญาศรีสัตตนาคราชและได้เดินทางกราบไหว้ขอพร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน