X

นครพนมเฮ​ ยืนที่เลขศูนย์ ป้ารายแรกหายป่วยโควิดกลับถิ่นเกิด สาวพริตตี้ก็หายแล้วเตรียมกลับบ้าน

นครพนม – เฮยืนที่เลขศูนย์ ป้ารายแรกหายป่วยโควิดกลับถิ่นเกิด น้ำตาคลอขอบคุณทีมแพทย์ สาวพริตตี้ก็หายแล้วเตรียมกลับบ้าน

วันที่ 26  เมษายน 2563  เวลา 09.00 น. ภายในอาคารชั้น 8 ห้องตึกพิเศษโภคทรัพย์ โรงพยาบาลนครพนม นายแพทย์ ยุทธชัย ตริสกุลผู้ อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม​ (ผอ.รพ.ฯ)  พร้อมรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ รพ.นครพนม ได้ร่วมแสดงความยินดี และให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด -19 คือ นางนิภา คงเหลา หรือวิจิตร อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/2 หมู่ 6 บ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งถือว่าเป็นผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 รายแรกของจังหวัด ที่หายเป็นปกติและแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งนางนิภาได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพนม เป็นเวลา 30 วัน โดยอยู่การดูแลของทีมแพทย์ พยาบาลเป็นอย่างดี

บรรยากาศการเดินทางกลับบ้าน มีคณะแพทย์และพยาบาล บุคลาการทางการแพทย์ ได้เดินเคียงคู่นางนิภาลงลิฟท์จากชั้น 8 มายังชั้นล่างที่มี นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.ฯ  พร้อมพยาบาลยืนรอต้อนรับ โดยนางนิภาสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่มีเสียงหัวเราะลอดมาจากหน้ากากฯอย่างสดใส พร้อมกล่าวขอบคุณคณะแพทย์ พยาบาลฯ ว่าตั้งแต่มารักษาตัวที่ รพ.นครพนม ด้วยโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ได้รับการดูแลรักษาจากแพทย์ พยาบาล เป็นอย่างดี กระทั่งหายจากโรคโควิด-19 จึงขอขอบคุณทุกๆ​ ท่าน ซึ่งระหว่างที่นางนิภากล่าวมีน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา ก่อนจะควักเงินร่วมสมทบในกองทุนสู้โควิดจำนวนหนึ่ง

ด้าน นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม เปิดเผยว่าในการรักษาผู้ป่วยรายนี้ ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลนครพนม ได้ให้ยาต้านเชื้อรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดทุกประการ พร้อมทั้งมีการปรึกษากับผู้ทรงคุณวุฒิของกระทรวงสาธารณสุขในส่วนการรักษาว่า ต้องเพิ่มเติมส่วนใดอีกหรือไม่ ซึ่งผู้ทรงคุณวุฒิได้ยืนยันแล้วว่าตอนนี้สภาพผู้ป่วยได้รับการรักษาครบถ้วนสมบูรณ์ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข โดยครบกำหนด 14 วัน ในวันที่ 10 เมษายน 2563 หลังจากนั้นจะต้องกลับไปพักฟื้นที่บ้านอีก 14 วัน แต่ทางโรงพยาบาลพิจารณาแล้วว่าอาจจะเกิดปัญหาทำให้ชาวบ้านวิตกกังวล จึงให้มีการพักฟื้นอยู่ รพ.นครพนม อีกสักระยะ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และให้ผู้ป่วยมีขวัญกำลังใจดีขึ้น โดยผู้ป่วยมีร่างกายแข็งแรงออกกำลังกายได้เช่นคนปกติ จึงอนุญาตให้เดินทางกลับไปพักฟื้นอยู่บ้านได้  โดยจะอยู่ในความดูแลของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน​ (อสม.) ต่อไป

จากนั้นนางนิภาก็ขึ้นรถตู้ รพ.นครพนม เดินทางกลับภูมิลำเนา บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 6 โดยมี นายสมศักดิ์ ชุ่มแจ่ม นายอำเภอท่าอุเทน บุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม​ (สสจ.ฯ) และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าอุเทน​(สสอ.ฯ) นางรุ่งรัตน์ ประดิษฐ์บุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตลอดจน อสม. พร้อมเพื่อนบ้านญาติพี่น้องรอต้อนรับบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทุกคนในชุมชน ซึ่งนางนิภาพูดติดตลกกับเพื่อนๆ​ ว่าไปโอลิมปิกมา โดยบ้านที่นางนิภาไปพักฟื้นลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ติดแม่น้ำโขงอากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก

นางนิภาผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรกของจังหวัดนครพนม ทำงานเป็นแม่บ้านในผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ กทม. ได้สัมผัสกับนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก หลังรัฐบาลสั่งปิดสถานบันเทิงก็เดินทางกลับบ้านเกิดนครพนม ต่อมามีอาการคล้ายเป็นไข้หวัด มีไข้สูงกว่า 37 องศาเซลเซียล แพทย์นำเชื้อไปตรวจพบมีผลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19  เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็ได้รับยาต้านเชื้อโควิดจนครบและหายเป็นปกติ ขณะที่ทางด้าน รพ.ศรีสงคราม ซึ่งพบสาวพริตตี้กลับจากจังหวัดภูเก็ตป่วยด้วยโรคโควิด-19 เป็นรายที่สองของจังหวัด ก็หายเป็นปกติแล้วเช่นกัน ณ เวลานี้จังหวัดนครพนมไม่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และไม่มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคแต่อย่างใด เท่ากับว่านครพนมกลับมายืนอยู่ที่เลขศูนย์เหมือนเดิม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน