X

ตำรวจภูธรหนองสูง จับกุม น้าหลาน รับจ้างขนยาบ้า

มุกดาหาร – ตำรวจภูธรหนองสูง จับกุมน้าหลาน รับจ้างขนยาบ้าแอบซุกซ่อนไว้ในตัวแล้วเกิดเป็นตะคริวขณะเข้าจุดตรวจโควิด-19 พบของกลางยาบ้า จำนวน 310 ถุง จำนวน 62,000 เม็ด สารภาพได้ค่าจ้างถุงละ 500 บาท เมื่อยาบ้าส่งถึงมือนายทุนที่บ้านงิ้ว พื้นที่หนองสูง

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหารพร้อมด้วย นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สภ.หนองสูง ฝ่ายปกครอง อ.หนองสูง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร ร่วมกันจับกุมชายหญิงขณะขับรถผ่านเข้าจุดตรวจ จุดสกัดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) พื้นที่อำเภอหนองสูง ที่ได้เฝ้าตรวจอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง ตามนโยบายของ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ในการตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าออกจังหวัดมุกดาหาร

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทราบชื่อ นายเอกพล ชื่นชม อายุประมาณ 30ปี บ้านเลขที่ 25 ม.13 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เป็นคนขับรถยนต์ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กจ – 7485 มุกดาหาร และนางจุไรรัตน์ สุพร อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 242 ม.5 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นั่งโดยสารมาด้วยกัน ซึ่งจากการตรวจค้นร่างกายนางจุไรรัตน์ฯ พบของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 310 ถุง รวมประมาณ 62,000 เม็ด โดยนางจุไรรัตน์ฯ ผู้ต้องหาให้การว่าตนเองได้รับว่าจ้างให้นำยาบ้าดังกล่าวมาจากพื้นที่ ต.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร เพื่อนำมาส่งยังผู้ว่าจ้างในเขตพื้นที่ อ.หนองสูง ซึ่งตนจะได้รับค่าจ้างเมื่อทำงานเสร็จ ถุงละ 500 บาท แต่ไม่อาจหลุดรอดพ้นไปได้เพราะดันเกิดเป็นตะคริวที่จุดตรวจโควิด-19 เสียก่อน ขณะเจ้าหน้าที่จะทำการขอตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพราะแอบซุกซ่อนยาบ้าจำนวนดังกล่าวไว้ภายในตัวจำนวนมาก

โดยทาง ดต.พิทักษ์ จันทร์เต็ม เจ้าหน้าที่จุดตรวจฯ ได้สังเกตพบพิรุธว่าตัวนางจุไรรัตน์ฯ ผู้ต้องหา เป็นตะคริวไม่สามารถลุกไปไหนได้นานกว่า 20 นาที พร้อมกับเห็นว่ามีการใส่เสื้อกันหนาวจำนวน 2 ตัว และเจ้าหน้าที่จะช่วยพยุงตัวให้ลุกขึ้น กลับมีอาการลุกลี้ลุกลนรีบขยับตัวหนีไม่ให้ช่วย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นจึงพบว่ามียาบ้าจำนวนมากอยู่ในตัวนางจุไรรัตน์ฯ ผู้ต้องหา
ด้านชุดสืบสวน ฯ ได้ขยายผลต่อโดยนำนางจุไรรัตน์ ฯ ลงพื้นที่ โดยให้ เอากล่อง ยาปลอม ปล่อยวาง ที่จุดนัดหมาย เพื่อจะจับผู้ต้องหาที่มารับยา เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มแล้วส่งสัญญาณให้นายทุนมารับยา ตามเวลากำหนด แต่พอถึงเวลายังไม่มีผู้มาแสดงตน เจ้าหน้าที่ จึงถอนกำลัง และขยายผลต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรครอไรด์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย “ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ. หนองสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน