X

ผบช.ภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมพิชิตโควิดที่นครพนม

นครพนม – เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.4 และคณะที่ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ที่บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) สถานเรือธาตุพนม ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 (ตชด.ฯ) ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.ฯ) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.ฯ) ฝ่ายปกครอง(กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน) ขนส่งจังหวัดนครพนม ฯลฯ  ณ จุดตรวจตำบลบ้านกลาง ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ชยางกูร) สายนครพนม-ธาตุพนม เขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บ้านกลาง โดยมี  พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.ฯ), พ.ต.อ.ธีทัต อิ่มทั่ว, พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม นายสมลักษณ์ ยกน้อยวงศ์ นายอำเภอเมืองนครพนม พ.ต.อ.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.บ้านกลาง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ชั้นใน ก่อนที่จะเข้าสู่ตัวเมืองนครพนม จึงตั้งเป็นจุดตรวจคัดกรองและควบคุมโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นด่านสำคัญอีกแห่งหนึ่ง มียานพาหนะ ประชาชนพลุกพล่าน เพราะอยู่ในเขตชุมชนใหญ่ และเป็นเส้นทางหลักที่มีรถยนต์แล่นผ่านตลอดเวลา

ผบช.ภ.4 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ ศึกษาข้อกฎหมายที่จะต้องปฏิบัติให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ และการบังคับใช้กฎหมาย ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯให้ใช้ดุลยพินิจให้มาก คำนึงถึงหลักรัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ควบคู่กัน โดยกล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกหน่วยงาน ให้มีความอดทนเพื่อเดินผ่านพ้นโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน หลังจากนั้นได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ติดตามคดีของ สภ.ธาตุพนม กรณีทหารทำร้ายผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย โดยต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดมุกดาหารเป็นลำดับต่อไป

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ตั้งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น มีพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 12 จังหวัด ได้แก่ 1.ขอนแก่น 2.อุดรธานี 3.เลย 4.หนองคาย 5.กาฬสินธุ์  6.ร้อยเอ็ด  7.มหาสารคาม 8.สกลนคร 9.นครพนม 10.มุกดาหาร 11.หนองบัวลำภู และ 12.บึงกาฬ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน