X

ต้นสังกัด 7 ทหารตีนโหด สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ รอ 45 วัน ผลชันสูตรชี้เหยื่อตายสาเหตุใด

นครพนม – ต้นสังกัด 7 ทหารตีนโหด สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ รอ 45 วัน ผลชันสูตรชี้เหยื่อตายสาเหตุใด โทษขั้นไล่ออกจากราชการ

กรณี นายยุทธนา ซ้ายซา หรือด่อน อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 6 บ้านยางคำ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และน้องชายนายนัตพงศ์ ซ้ายซา หรือแดง อายุ  29 ปี ถูกทหารสังกัดศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายเเดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน หรือ ศอ.ปส.ชอน.(บ) บุกอุ้มจากกระท่อมท้ายหมู่บ้านไปเค้นสอบอย่างหฤโหดในฐานปฏิบัติการชั่วคราว ภายในวัดกัณตะศิลาวาส หรือวัดหลวงปู่กินรี พระป่าสายธรรมยุต ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม ด้วยการกระทืบจนสลบเพื่อให้รับสารภาพว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ซึ่งสองพี่น้องปฏิเสธรับว่าเสพอย่างเดียวไม่ได้ค้า กลุ่มทหารไม่เชื่อนำตัวโดนแยกไปกระทืบ กระทั่งนายยุทธนาหรือด่อนเสียชีวิต ส่วนนายนัตพงศ์บาดเจ็บสาหัส ซี่โครงขวาหัก 2 ซีก มีเลือดคั่งอยู่ในช่องท้อง ภายหลังพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการส่งศพนายด่อนผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น เบื้องต้นมีสมองบวมและปอดเขียวช้ำ ขณะที่ทหารคู่กรณีจำนวน 7 นาย อาศัยช่วงจังหวะที่ปลอดคนย่องมากราบขอขมาศพ ลักษณะรีบมารีบไป โดยไม่ได้ทักทายหรือคุยอะไรกับญาติของผู้ตายแม้แต่คำเดียว ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ส่วนด้านคดีที่พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ กำลังเตรียมจะตั้งไว้ 2 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส ซึ่งต้องรอประมาณ 45 วัน ผลการผ่าชันสูตรศพนายด่อนจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น จึงจะออกมาอย่างเป็นทางการ ว่า นายด่อนเหยื่อคอมแบทโหดเสียชีวิตจากสาเหตุใด

สำหรับบรรยากาศงานศพ ยังคงมีทหารจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีต้นสังกัด เป็นชุดมวลชนสัมพันธ์ ชป.กร.207 (ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนฯ) และชุด ชพส.2121(ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนฯ) ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม นำโดย ร.ต.อมตะ สัตบริภัณฑ์ มาคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงานศพ และจะดำเนินไปจนเสร็จสิ้นพิธีการทุกอย่าง ซึ่งทหารมวลชนฯชุดนี้ ได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

ส่วนทหารผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 7 นาย ได้รับคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่าง รอให้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงนายทหารพระธรรมนูญ (ทหารนักกฎหมาย) ซึ่งอาจจะนำตัวทหารทั้ง 7 นาย ดำเนินคดีด้วยการขึ้นศาลทหาร หากผลชันสูตรชี้ชัดเจนว่ากระทำเกินกว่าเหตุ จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่เสียชีวิต มีโทษไล่ออกจากราชการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน