X

ทหารตีนโหดกบดานเงียบ ยังไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหา ลุ้นจะโผล่ขอขมาศพหรือไม่

นครพนม – คืบหน้า นายยุทธนา ซ้ายซา หรือด่อน อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 6 บ้านยางคำ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกทหารสังกัดศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายเเดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน หรือ ศอ.ปส.ชอน.(บ) ตั้งฐานชั่วคราวอยู่ในวัดกัณตะศิลาวาส หรือวัดหลวงปู่กินรี พระป่าสายธรรมยุต ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม กว่า 10 นาย บุกไปอุ้มจากกระท่อมในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน นำตัวไปสอบสวนเค้นหาความจริงในฐานปฏิบัติการชั่วคราว พร้อมกับน้องชายชื่อนายนัตพงศ์ ซ้ายซา หรือแดง อายุ  29 ปี โดยกล่าวหาว่าพี่น้องคู่นี้ มีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) แต่ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด ซึ่งสองพี่น้องยอมรับว่าเสพจริง แต่ไม่ใช่ผู้ค้าตามที่ถูกกล่าวหา จากนั้นก็นำตัวโดนแยกไปกระทืบ กระทั่งนายยุทธนาหรือด่อนเสียชีวิต ส่วนนายนัตพงศ์บาดเจ็บสาหัส ถูกคอมแบทรุมยำจนซี่โครงขวาหัก 2 ซีก มีเลือดคั่งอยู่ในช่องท้อง ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และศพของนายด่อนถูกส่งผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น เบื้องต้นมีสมองบวมและปอดเขียวช้ำ จากนั้นญาติก็นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 21 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.ธาตุพนม เพื่อสอบถามความคืบหน้าว่ากลุ่มทหารที่รุมทำร้ายชุดดังกล่าว เข้ารับทราบข้อกล่าวหาหรือยัง ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวร ว่า ยังไม่เห็นมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

ด้านอาการของนายนัตพงศ์หรือแดง ที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชฯ ยังมีอาการเจ็บซี่โครงขวา จะลุกนั่งหรือนอนต้องมีคนคอยประคองตลอดเวลา พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ว่า ตามที่คู่กรณีกล่าวอ้างว่าตนวิ่งหนีต่อสู้ขัดขืนนั้น ยอมรับว่าได้วิ่งหนีจริง โดยขณะนั้นกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับพี่ชาย จู่ๆ​ ก็มีทหารกว่า 10 นาย กรูกันเข้ามา ด้วยความตกใจจึงลุกขึ้นวิ่งหนี แต่ก็ถูกตามตะครุบได้ แล้วโดนกระทืบอยู่กลางนาก่อนหนึ่งยก จากนั้นก็ใส่กุญแจมือไพล่หลังอุ้มขึ้นรถปิกอัพไปยำต่อในฐานปฏิบัติการ เหตุที่ต้องวิ่งหนีเพราะรู้ตัวดีว่าจะต้องถูกตรวจฉี่ จึงต้องหนีเอาตัวรอดให้พ้นเท่านั้น ขณะที่นางป่าน ซ้ายซา อายุ 56 ปี เผยว่าการที่ทหารอ้างลูกชายต่อสู้ขัดขืนนั้น ขอบอกว่าให้เป็นลูกผู้ชายหน่อย ทำผิดควรรับผิด

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปบริเวณสามแยกบ้านต้อง ต.ฝั่งแดง เพื่อสอบถามชาวบ้านละแวกนั้น ถึงกรณีมีทหารมาตั้งฐานปฏิบัติการในวัดหลวงปู่กินรี ก็ได้รับคำตอบว่ามีการขออนุญาตอย่างถูกต้องจริง เพิ่งมาตั้งได้ไม่กี่เดือนเอง ก็เกิดเหตุการณ์สลดขึ้น ส่วนมีกำนันคนหนึ่งออกทีวีช่องหนึ่งว่า เจ้าอาวาสวัดดีใจที่ทหารมาตั้งฐานอยู่ในนี้ และไม่เคยได้ยินเสียงอึกทึกครึกโครมใดๆ ขอถามกำนันคนนั้นว่าตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกำนันเคยเข้ามาในวัดหรือไม่ และรู้ไหมที่วัดมีพระกี่รูป เบื้องต้นชาวบ้านอุ่นใจมากที่มีทหารมาดูแลอยู่ใกล้ๆ ยอมรับว่าในพื้นที่มียาเสพติดระบาดจริง แต่ไม่ควรลงไม้ลงมือถึงขั้นเสียชีวิต

ขณะรายงานข่าว กลุ่มทหารคู่กรณียังไม่ได้ไปขอขมาศพนายด่อน จะมีเพียงเพื่อนร่วมงานที่มาเคารพศพเท่านั้น ส่วนบริเวณวัดยังห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปโดยเฉพาะสื่อมวลชน ยกเว้นญาติโยมเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน