X

สยบดราม่าสาวนครพนมโพสต์ อ้างถูกกักตัวที่ด่านตรวจ โป๊ะแตกเป็นชายนักบอลอาชีพสโมสรดัง

นครพนม – สยบดราม่าสาวนครพนมโพสต์ อ้างถูกกักตัวที่ด่านตรวจ โป๊ะแตกเป็นชายนักบอลอาชีพสโมสรดัง เจอพระหัวร้อนโวย”กูไม่เข้าก็ได้หว่ะ”!!

จากกรณีมีหญิงสาวชาวจังหวัดนครพนมคนหนึ่ง เข้าไปคุยในอินบ็อกซ์ (Inbox) กับเพจดังแห่งหนึ่ง อ้างว่าตอนนี้ถูกกักตัวอยู่ที่ด่านคัดกรองบ้านโชคอำนวย หมู่ที่ 3 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ทั้งๆที่มีเอกสารครบถ้วนจากอำเภอเมืองเชียงราย พอเดินทางมาถึงด่านดังกล่าว ในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 16 เมษายน กลับถูกเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจไม่ยอมให้เข้าพื้นที่ จึงอยากร้องทุกข์ถึง นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ให้เห็นใจผู้หญิงที่เดินทางมาเพียงลำพังคนเดียว โดยข้อความสุดท้ายยังอ้างต่อว่าจะต้องหาปั๊มน้ำมันเพื่อจอดรถนอน

ล่าสุด วันที่ 17 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังด่านคัดกรองบ้านโชคอำนวย บริเวณรอยต่อกับบ้านนิรมัย ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ทราบจากเจ้าหน้าที่ประจำด่านว่า ค่ำคืนที่ผ่านมาชุดปฏิบัติงานได้ตรวจคัดกรองรถที่จะเดินทางเข้าในพื้นที่จังหวัดนครพนมอย่างเข้มงวด ซึ่งเป็นคำสั่งของจังหวัดห้ามเข้า-ออกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 13 – 30 เมษายน นอกจากมีเหตุจำเป็นเท่านั้น และเพิ่มความเข้มข้น 100 % ในวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

ปรากฏว่าเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันดังกล่าว มีรถยนต์คันหนึ่ง คนขับเป็นชายเดินทางมาคนเดียวจากจังหวัดเชียงราย ยื่นเอกสารเป็นการอนุญาตให้เดินทางในห้วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน โดยระบุว่าเป็นชายอายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านดงติ้ว หมู่ 12 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม เป็นนักฟุตบอลอาชีพสโมสรชื่อดังของจังหวัดเชียงราย ซึ่งทางจุดตรวจได้เสนอนายอำเภอเมืองนครพนมพิจารณาแล้วเห็นว่าเอกสารการขออนุญาตเข้าจังหวัดไม่มี จึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่แม้จะเป็นบ้านเกิดก็ตาม เพราะอยู่ในช่วงล็อกดาวน์จังหวัด ห้ามเข้าออกโดยไม่มีเหตุอันควร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่งต่อมาหญิงสาวก็สมอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กักห้ามเข้าพื้นที่ จนเพจดังกล่าวนำไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ก็มีคอมเม้นต์ (comment) อย่างหลากหลาย (ซึ่งต่อมาเพจดังทราบข้อเท็จจริงได้ลบโพสต์เพื่อแสดงความรับผิดชอบแล้ว)

เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าหญิงสาวรายนี้ ถูกกักตัวห้ามเข้าพื้นที่จริงหรือไม่ ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ ก็ได้รับคำตอบว่าผู้ที่ถูกกักห้ามเข้าไม่ใช่ตัวเอง แต่เป็นคนรู้จักกันเป็นผู้ชาย และยังอ้างว่ามีเอกสารขออนุญาตเข้าจังหวัดครบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เข้าพื้นที่ ซึ่งล่าสุดนักฟุตบอลคนนี้ได้เดินทางกลับจังหวัดเชียงรายแล้ว

ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังติดตามการปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านโชคอำนวย เป็นจังหวะเดียวกับเจ้าหน้าที่ได้พิจารณาการขอเข้าพื้นที่ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุเพียงรูปเดียว เป็นทะเบียนจังหวัดนครราชสีมา โดยอ้างจะเข้าไปโรงพยาบาลนครพนมเพื่อขอรับยา พร้อมยื่นเอกสารเป็นใบนัดของแพทย์ ซึ่งปรากฏว่าเป็นใบนัดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงไม่อนุญาตให้เข้า พระสงฆ์รูปดังกล่าวแสดงกิริยาก้าวร้าว ด้วยการกระชากเอกสารจากมือเจ้าหน้าที่ พร้อมกับกล่าวว่า “กูไม่เข้าก็ได้หว่ะ” เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ต้องรีบเข้าไปนิมนต์ให้สงบสติอารมณ์ พร้อมนำตัวไปขึ้นรถยนต์เพื่อให้กลับไปยังที่เดินทางมา พระรูปดังกล่าวจึงขับรถออกจากบริเวณตรวจสอบเอกสารด้วยความเร็ว

สำหรับสสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.ฯ)  ได้แจ้งในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดนครพนม(ศปก.ฯ) ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดฯหลังใหม่ ว่าไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ผู้ป่วยติดเชื้อยังคงมี 2 ราย รักษาหาย 1 ราย(ป้าขาเลาะ) อีก 1 ราย สาวพริตตี้ผับดังบนหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต คงรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสงคราม อาการล่าสุดดีขึ้นตามลำดับ อุณหภูมิร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่ง ผวจ.นครพนม กล่าวในที่ประชุมรู้สึกเห็นใจผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจ จุดคัดกรอง ขอให้เข้มงวดต่อไป ถ้าไม่มีการติดเชื้อเพิ่ม ประมาณวันที่ 30 เมษายน นี้ เตรียม big cleaning day ใหญ่ทั้งจังหวัด ส่วนผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว พบทำผิดกฏหมายเพิ่ม 1 ราย พื้นที่ สภ.ท่าอุเทน ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม สรุปผลดำเนินการ ว่า ตั้งแต่วันที่ 4-17 เมษายน  มีผู้กระทำผิดกฎหมาย จำนวน 103 คน  ว่ากล่าวตักเตือน 13 คน และดำเนินคดี 90 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน