X

ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ด่านคัดกรอง​ มาตรการล็อกดาวน์นครพนม

 


นครพนม –  วันที่ 16 เมษายน 2562 ที่จังหวัดนครพนม พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี /กอ.รมน.ภาค2 สย.1 พร้อมด้วยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองบริเวณทางหลวงหมายเลข 212 บ้านแดนสวรรค์ ตำบลอุ่มเหม้า อำเภอธาตุพนม ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็น 1 ใน 24 จุดที่จังหวัดนครพนมบูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ ตั้งขึ้นมาเพื่อใช้กับมาตรการเข้าออกเมืองหรือห้ามข้ามเขตพื้นที่ เว้นแต่เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค การป้องกันโรค การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องมืออุปกรณ์เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ยานพาหนะเพื่อการกู้ชีพกู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาลและยานพาหนะของทางราชการ หรือที่ได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้ที่ได้มอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมเป็นกรณีไป ในการควบคุมการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดนครพนม

โดยในโอกาสนี้ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้สอบถามถึงแนวทางปฏิบัติงานและมอบนโยบาย ตลอดจนกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและเคร่งครัดเพื่อป้องกันโรคให้กับประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่จะร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมมอบอาหารแห้งและน้ำดื่มเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี /กอ.รมน.ภาค2 สย.1 เปิดเผยว่า ในสถานการณ์โควิด 19 เช่นนี้กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีก็ยังคงมีการบูรณางานร่วมกับจังหวัดนครพนมเช่นดังเดิม ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดตรวจคัดกรองคนเข้าออกเมือง การป้องกันปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติดที่ยังคงเข้มงวดในการลาดตระเวน เฝ้าระวัง การตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นในพื้นที่ตามแผนเดิม รวมถึงยังได้เสริมในเรื่องของการช่วยกันสกัดกั้นการลักลอบการใช้พื้นที่ตามแนวชายแดน และการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายด้วย

ทั้งนี้ก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับสถานการณ์วิกฤตในครั้งนี้ที่เราทุกคนต้องช่วยกัน มาตรการที่จังหวัดนครพนมได้ทำอยู่ทุกวันนี้มีจุดมุ่งหมายหลักก็เพื่อความปลอดภัยของพื้นที่และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเอง ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอให้อดทนอีกสักนิด เพราะสุดท้ายแล้วประโยชน์ที่ได้จะเกิดกับตัวพี่น้องประชาชนทุกคนในจังหวัดนครพนม ถ้าพื้นที่ปลอดภัยหลังเหตุการณ์จบแล้ว สภาพเศรษฐกิจ การค้าขาย การท่องเที่ยว ก็จะดีขึ้นตามลำดับต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน