X

“บิ๊กอู๋” ชวนเดินและวิ่งมาราธอน 2 แผ่นดินไทย-ลาว

นครพนม – วันที่ 11 ก.ย.61 เวลา 16.45 น. บริเวณลานกว้างริมแม่น้ำโขง โรงแรมบลูโฮเทล เขตเทศบาลเมืองนครพนม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน แถลงข่าวเดิน-วิ่ง”นครพนม-คำม่วน” มาราธอนข้ามโขง 2018 มีสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม(ทกจ.ฯ) เป็นผู้กำหนดโครงการ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนทุกเพศทุกวัย มีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกทั้งเป็นการป้องกัน แก้ไข และบรรเทาปัญหาทางด้านสังคม โดยเฉพาะด้านอบายมุขและยาเสพติด โดยมี “สายฝน” ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ หรือ เปี้ยวง อดีตนักวิ่งมาราธอนหญิงทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 “โย”ยศวดี หัสดีวิจิตร ดารานักวิ่งสาวชื่อดัง และ เฟริร์ส ไทธนา ดารานักวิ่งอีกคน ร่วมแถลงข่าวและสมัครวิ่งแข่งขันครั้งนี้ด้วย

รมว.แรงงาน กล่าวว่าด้วยจังหวัดนครพนม มีนโยบายเพื่อยกระดับแหล่งท่องเที่ยว และการบริการให้มีคุณภาพมาตรฐานและโดดเด่น สามารถดึงนึกท่องเที่ยวเดินทางมาสู่ประเทศไทย ผ่านช่องทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ที่เป็นประตูสู่อินโดจีน จากข้อมูลสถิติปี 2559 นครพนมมีรายได้จากการท่องเที่ยว 1,694 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 8.93 มีนักท่องเที่ยว 1,019,734 คน สูงถึงร้อยละ 3.78 เพราะเกิดจากการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัด โดยประกาศว่าเป็นเมืองแห่งความสุขที่สุดในประเทศไทย มีแม่น้ำโขงที่สามารถจัดกิจกรรมได้หลากหลาย เช่น การล่องเรือชมเมือง และทิวทัศน์ริมฝั่งโขงได้ทุกฤดูกาล เส้นทางปั่นจักรยานเลาะริมแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก มีองค์พญาศรีสัตตนาคราช ตามคติความเชื่อของคนในลุ่มน้ำโขง นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา อาทิ ประเทศลาว เวียดนาม จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน สวีเดน ออสเตรเลีย และอเมริกา เป็นต้น มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมท้องถิ่น ที่มีความหลากหลายในกลุ่มชาติพันธ์ 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ

เพื่อเป็นการยกระดับการท่องเที่ยว จึงจัดโครงการเดิน-วิ่ง”นครพนม-คำม่วน” มาราธอนข้ามโขง 2018 ในวันที่ 11 พ.ย.ที่จะถึงนี้ โดยนักวิ่งจะวิ่งขึ้นสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 ข้ามแม่น้ำโขงไปยังแขวงคำม่วน ฝั่งประเทศลาว แล้ววิ่งกลับเข้ามายังฝั่งไทย ซึ่งได้กำหนดไว้ 4 ระยะ เช่นวิ่ง 3 กม. สำหรับคนพิการ หรือนักเรียน ขยับขึ้นมาใรระยะ 10.50 กม. เป็นมินิมาราธอน ระยะ 21.95 กม.เป็นฮาล์ฟมาราธอน และ 42.195 กม. เป็นฟูลมาราธอน แบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิง นักวิ่งท่านใดสนใจสามารถสมัครผ่านออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.-19 ต.ค.61 หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลข 042-516337

นอกจากนี้ รมว.แรงงาน ได้กล่าวเพิ่มเติม กรณีได้สั่งการให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดฝึกอบรมการตัดผมชายให้กับข้าราชการตำรวจ ทหาร เพื่อลดค่าใช้จ่าย และพัฒนาฝีมือด้านช่างตัดผม ทางสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครพนม ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดฯ เปิดหลักสูตรดังกล่าวแก่ตำรวจในสังกัด บก.ภ.จว.นครพนม ตั้งเป้าไว้ 5 รุ่น จำนวน 100 คน โดยปฐมฤกษ์ให้จังหวัดนครพนมนำร่องเป็นแห่งแรกของประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน