X

สาวพริตตี้อาการดีขึ้น ผลตรวจผู้ใกล้ชิดเป็นลบ แม่ค้าตลาดสดแหยงไม่ขายของให้

นครพนม – กรณี สาวอายุ 34 ปี ชาวจังหวัดนครพนม อยู่บ้านดอนถ่อน ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม ไปทำงานเป็นพริตตี้อยู่ในผับชื่อดัง ย่านหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต หลังผับถูกปิดเพราะโรคโควิด-19 ระบาดทั่วทั้งเกาะ จึงขับรถยนต์ส่วนตัวกลับภูมิลำเนาพร้อมกับหลานชาย วัย 18 ปี และเดินทางถึงบ้านเกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ซึ่งก่อนหน้านี้สาวคนดังกล่าว เริ่มมีอาการลิ้นไม่รับรสอาหาร จมูกไม่ได้กลิ่น แต่คิดว่าเกิดจากผลข้างเคียงที่ทานยาแก้ปวดประจำเดือน กระทั่งถึงบ้านก็แยกตัวเองไปอยู่ผู้เดียวที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งญาติได้จัดเตรียมไว้รอ เพราะเห็นว่าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงนั่นเอง

กระทั่งวันที่ 11 เมษายน มีอาการระคายเคืองคอ ลิ้นไม่รู้รส จมูกไม่ได้กลิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำตำบล​ (อสม.) ตรวจวัดอุณหภูมิได้ 37.7 องศาเซลเซียล จึงนำส่งโรงพยาบาลศรีสงคราม โดยมีทีมปฏิบัติการสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม​ (สสจ.ฯ) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัวเสี่ยงสูง และความเสี่ยงต่ำ และมีผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการว่าพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 นับเป็นรายที่สองของจังหวัดนครพนม ต่อจากคุณป้าขาเลาะชาวบ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

คืบหน้า วันที่ 13 เมษายน 2563 ผลการตรวจบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.หลานชาย อายุ 18 ปี ที่เดินทางมาจาก กทม.พร้อมกับผู้ป่วย 2.พี่เขย อายุ 43 ปี และ พี่สาว อายุ 41 ปี ที่ขับรถกระบะไปรับผู้ป่วยที่จังหวัดสกลนคร หลังรถเก๋งคันที่ขับมาจากจังหวัดภูเก็ตมีปัญหา และ 4.หลานสาว อายุ 21 ปี คนที่ส่งข้าวส่งน้ำ พร้อมล้างภาชนะให้ผู้ป่วย เบื้องต้นผลออกมาเป็นลบ แต่ต้องกักตัวอยู่ในที่จัดเตรียมไว้ให้ครบ 14 วัน โดยพี่เขยกับพี่สาวถูกกักบริเวณอยู่ในบ้านพัก ห้ามออกไปไหนโดยเด็ดขาด ส่วนหลานชายแยกออกไปกักตัวอยู่ในสถานที่ห่างไกลผู้คนเพียงลำพัง และหลานสาวทาง อบต.บ้านเอื้อง จัดสถานที่กักตัวไว้ให้อย่างรัดกุม โดยมีเวรยามเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ อสม.ตรวจวัดไข้วันละ 2 เวลาเช้า/เย็น สำหรับสาวพริตตี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลศรีสงคราม หลังได้รับยาต้านไวรัส มีอาการดีขึ้นตามลำดับ ลิ้นกลับมารู้รส จมูกได้กลิ่นบ้างแล้ว ทางการรักษาถือว่าผู้ป่วยฟื้นตัวเร็วมาก

ส่วนชาวบ้านดอนถ่อนยังมีความหวาดผวา เกรงจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงขลุกอยู่แต่ในบ้านไม่กล้าออกไปไหนมาไหน ขณะที่ยังมีชาวบ้านไออกไปซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค ในตลาดสดศรีสงคราม  ปรากฏว่ามีแม่ค้าบางคน แสดงความรังเกียจไม่ยอมขายของหรือเสวนาด้วย ถ้าไม่แน่ใจก็จะถามว่ามาจากบ้านดอนถ่อนหรือเปล่าเป็นต้น ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวรายหนึ่ง กล่าวว่าควรแยกแยะให้ออกไม่ใช่เหมารวมไปหมด ถึงเวลานี้ก็มีเพียงสาวพริตตี้เท่านั้นที่ยืนยันผลเป็นบวก ส่วนผู้ใกล้ชิดผลตรวจเป็นลบ ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ​ ยังคงนำรถออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวันๆ​ ละ 2 รอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน