X

“แก่แต่เก๋า” นักเตะสูงวัย 60 อัพ นัดฟาดแข้งฉลองนครพนม 232 ปี

นครนพม – วันที่ 9 ก.ย.61 เวลา 16.00 น. บริเวณสนามฟุตบอลแสงสิงแก้ว โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายตระกูล อานัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม(ทกจ.ฯ) ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลมวลชนสัมพันธ์วิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง “แสงสิงแก้ว..คัพ” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดนครพนม สกลนคร หนองคาย และขอนแก่น

เป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุในวัยหลังเกษียณออกกำลังกาย ให้มีสุขภาพพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง และเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานเฉลิมฉลอง 232 ปี เมืองนครพนม ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และบุคลากรทุกฝ่ายทั้ง 4 จังหวัด ส่งทีมนักกีฬาวัยเกิน 60 ปี เข้าร่วมแข่งขัน

นายตระกูลฯ ทกจ.นครพนม เปิดเผยว่าการจัดงานฟาดแข้งของผู้สูงวัยครั้งนี้ ตนในฐานะผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ เคยจัดการแข่งขันลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ประกอบกับอดีตเคยเป็นนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย จึงเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก

เรื่องเงินรางวัลนักเตะเหล่านี้ไม่ได้สนใจ ต้องการแค่มาพบปะกับเพื่อนฝูงในวัยเดียวกันก็มีความสุข หลังเกษียณก็จะหาโอกาสจัดการแข่งขันเช่นนี้อีก “ยาดม ยาหม่อง รถกู้ชีพ 1669 ไม่ต้องมาใกล้พวกผมหรอกครับ” นายตระกูลกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน