X

“ไม่ธรรมดา” ค่ายลูกเสือนครพนม ถ้ำแห่งใหม่ระดับภูมิภาคอีสานตะวันออกเฉียงเหนือ

นครพนม – วันที่ 9 ก.ย.61 เวลา 11.30 น. นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม และ นางปัทมา วิทย์ดำรงค์ นายกเหล่ากาชาดฯ ร่วมในพิธีเปิดอาคารอำนวยการ ค่ายลูกเสือหนองญาติ ซึ่งเป็นค่ายลูกเสือระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้พื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เป็นถ้ำแห่งใหม่เพื่อรองรับลูกเสือและเยาวชน ตลอดจนบุคลากรทางการลูกเสือ ในการใช้เป็นแหล่งสันทนาการ และจัดกิจกรรมพัฒนาเยาวชน หรือกิจกรรมลูกเสือระดับชาติและนานาชาติในอนาคต

นายมงคล รุณธาตุ ในนามผู้ประสานงานการจัดตั้งค่ายลูกเสือแห่งนี้ เปิดเผยว่าปี 2558 สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มีมติเห็นชอบให้ยกระดับการพัฒนาค่ายลูกเสือไผ่ล้อม(บ้านไผ่ล้อม) ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นค่ายลูกเสือเดิมให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมของลูกเสือในระดับต่างๆ แต่พื้นที่ดังกล่าวมีสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลา ไม่สามารถใช้งานได้สมบูรณ์ครบถ้วน ประกอบกับบริเวณดังกล่าวทางจังหวัดมีแผนพัฒนาให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ จึงจำเป็นต้องหาพื้นที่ใหม่เพื่อสร้างค่ายลูกเสือมาทดแทน

ขณะนั้นนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ มีตำแหน่งเป็นรอง ผวจ.นครพนม แนะนำให้ใช้บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำหนองญาติ เพราะมีพื้นที่กว้างขวางอยู่ในความดูแลของกรมธนารักษ์ และมีมติในที่ประชุมคณะกรรมการลูกเสือจังหวัดนครพนม ครั้งที่ 2/2558 วันที่ 28 ส.ค.58 เห็นชอบอนุมัติสร้างค่ายลูกเสือระดับภาคที่จังหวัดนครพนม

โดยสำนักงานโยธาจังหวัดฯ ดำเนินการปลูกสร้างจนแล้วเสร็จ เพื่อเปิดใช้ในกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี และพัฒนาเยาวชนในพื้นที่รวมถึงระดับภาคอีสาน สนองตอบการพัฒนาพื้นที่ตามแนวทางพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ และการทำงานแบบไร้พรมแดน ซึ่งเป็นรากฐานการพัฒนาทั้งตัวบุคคล สังคม และประเทศชาติต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน