X

แขวงทางหลวงนครพนม ประกาศหาเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียนรถ หล่นหาย จากผลกระทบน้ำท่วมถนน

นครพนม – เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561  ระดับน้ำโขงที่จังหวัดนครพนม ถึงแม้จะเริ่มลดระดับ เหลือที่ 12.14 เมตร ห่างตากจุดวิกฤติล้นตลิ่ง ประมาณ 86 เซนติเมตร  ลดลงวันละ 20-30 เซติเมตร  แต่ยังส่งผลต่อการระบายน้ำ ของลำน้ำสาขาสายหลัก ทำให้ลำน้ำอูน ลำน้ำสงคราม ที่ไหลผ่าน อ.นาหว้า อ.ศรีสงคราม ก่อนไหลลงน้ำโขงที่ อ.ท่าอุเทน  ยังคงมีปัญหาเอ่อล้น ท่วมพื้นที่การเกษตร รวมถึงบ้านเรือน โดยเฉพาะพื้นที่ ลำน้ำอูน ลำน้ำสงคราม คาดว่ามีพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนไร่ และยังมีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 500 หลังคาเรือน

ขณะเดียวกันทางด้าน นายวุฒิพงศ์ คำภูแสน แขวงทางหลวงนครพนม ยังคงนำกำลังเจ้าหน้าเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริการประชาชน ในพื้นที่ .ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม ที่ได้รับผลกระทบจากลำน้ำสงครามเอ่อท่วม ถนนสาย หาดแพง-นาพระชัย ที่มุ่งหน้าไปยัง อ.บ้านแพง มีระดับน้ำลึก ประมาณ 30-40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม. ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก ซึ่งมีการนำรถบรรทุก ไปขนย้ายรถจักรยานยนต์  เข้าจุดน้ำลึก รวมถึงนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำบริเวณเลนถนน ให้สามารถสัญจรได้ และคอยอำนวยความสะดวกในการสัญจรของยวดยานต่าง ๆตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันได้มีการตรวจสอบ ค้นหาแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ ของประชาชน ที่สัญจรไปมา  ในจุดน้ำลึกบริเวณริมถนนที่มีน้ำเอ่อท่วม ทำให้ป้ายทะเบียนด้านหน้าชำรุดหล่นหาย  แต่เจ้าหน้าที่มีการค้นหาพบภายหลัง พร้อมนำประกาศตามหาเจ้าของ  ซึ่งในช่วงน้ำท่วม ถือเป็นปัญหาสำคัญของประชาชน ที่สัญจรไปมา บางรายแผ่นป้ายทะเบียนสูญหาย ต้องไปยื่นขอป้ายทะเบียนใหม่ทดแทนที่สูญหาย จากกรมการขนส่งทางบก ส่วนใครที่แผ่นป้ายทะเบียนสูญหาย สามารถตรวจสอบ ขอรับคืนได้ที่หมวดการทาง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน