X

มุกดาหาร ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบน้ำเสีย

มุกดาหาร – ชาวบ้านสามขา ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร วอนหน่วยงานในพื้นที่เร่งตรวจสอบแก้ไขน้ำที่เน่าเสียในห้วยบางทราย ท้ายหมู่บ้านหวั่นกระทบวิถีชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสามขา ว่า สภาพน้ำเต็มไปด้วยตะกอนสีแดง และมีกลิ่นเหม็นบริเวณห้วยบางทรายช่วงท้ายหมู่บ้าน บ้านสามขา โดยก่อนหน้านี้ได้มีผู้นำภาพมาโพสเตือนลูกหลานไม่ให้ลงเล่นน้ำบริเวณฝ่ายชะลอน้ำที่ชาวบ้านได้สร้างขึ้น เพื่อใช้ประโยชน์ในการใช้ทำการเกษตรบริเวณริมห้วย

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบว่า น้ำมีสีขุ่นและพบตะกอนสีแดงบริเวณทรายริมห้วยและน้ำมีกลิ่นเหม็น ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าบริเวณตรงนี้มีคนมาเล่นน้ำประจำเพื่อคล้ายร้อน และเอาไว้สำหรับล้างตัวของชาวบ้านที่ขึ้นไปหาของป่า หลังจากน้ำเกิดมีฟองพร้อมมีตะกอนสีแดง ได้มีคนมาเล่นน้ำแล้วเกิดผื่นคันไปทั่วตัว ถึงตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานทางจังหวัดลงมาตรวจสอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนเลยเพราะอยากรู้สาเหตุเกิดจากอะไรแล้วน้ำยังใช้ในการเกษตรได้อยู่หรือไม่

นายสวัสดิ์ คำลือไชย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีชาวบ้านได้มาแจ้งว่าน้ำบริเวณฝ่ายชะลอน้ำห้วยบางทราย มีกลิ่นเหม็นและเกิดฟองอากาศพร้อมกับมีตะกอนสีแดง พอได้รับแจ้งก็ออกประกาศให้ชาวบ้านได้ทราบไม่ให้ทุกคนลงเล่น หรือลงหาปลาบริเวณนั้น เบื้องต้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วรอเพียงหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน